Mê mẩn với những bánh trung thu mini hình con thú ngộ nghĩnh

Thứ ba, 07/08/2018, 14:42
Dù còn chưa tới tháng 7 âm lịch, nhưng thị trường bánh trung thu đã vô cùng sôi động. Từ hàng của các hãng trong nước, các nhà làm bánh gia truyền, hàng nhập hay bánh do các bạn trẻ khéo tay làm ra cũng đều đã bán rất mạnh.

Đặc biệt, năm nay những chiếc bánh trung thu mini với hình thù ngộ nghĩnh theo các bộ phim hoạt hình hoặc 12 con giáp đang được thị trường ưa chuộng.

Những loại bánh này có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng khoảng 1/4 của chiếc bánh truyền thống. Nhân thường là nhân nhuyễn từ các vị đậu xanh, khoai môn, đậu đỏ, trà xanh,… Điều thích thú là với hình thù ngộ nghĩnh, nhỏ nhắn và có giá phải chăng, những chiếc bánh này rất thích hợp để làm quà cho trẻ nhỏ.

Vì nhỏ xinh nên những chiếc bánh này cũng có giá khá rẻ, giá chỉ khoảng 7.000 đồng/cái, loại to hơn thì dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/cái. Tuy nhiên, thời hạn sử dụng của chúng khá ngắn, chỉ 5 - 10 ngày.

Chị Hà (Khương Trung, Hà Nội), một người chuyên làm bánh tại nhà cho biết: “Loại hàng này nhỏ nên ăn rất vừa miệng, trẻ nhỏ cũng chỉ ăn một loáng là hết. Nên tôi hay ai khác có làm cũng không đầu tư quá nhiều vào việc bảo quản, mà bánh mới không nên để quá lâu, ăn sẽ không ngon.”

“Vì thế, có khách đặt thì tôi mới làm. Và nguồn khách hàng ngoài các cửa hàng bánh ngọt, khách lẻ thì nhiều trường tiểu học, mẫu giáo cũng đã đề nghị đặt hàng loại bánh nhỏ xinh này để làm quà trung thu cho các cháu”, chị Hà cho biết thêm.

Bánh trung thu hình ngộ nghĩnh có 2 loại, một loại được nặn bằng tay và một loại làm từ khuôn. Tuy nhiên, do còn bận công việc tại cơ quan, nên chị Hà chỉ dùng khuôn để sản xuất hàng loạt và được đều nhau.

Có khá nhiều hình con vật mô phỏng theo 12 con giáp nhưng chị Hà chỉ tập trung vào một số con vật nhìn đáng yêu nhất và làm các chú gấu, chú thỏ hoạt hình.

Mất một thời gian tìm hiểu thị trường, chị Hà chia sẻ: “Tôi đã làm thử khá nhiều mẫu mã, nhưng đắt hàng nhất vẫn là hình cá và lợn. Và hầu hết các bé đều thích bánh nướng hơn. Bánh dẻo tôi gần như không làm vì thành phẩm không nổi bật. Vì thế, chưa tới mùa mà gần 1.000 bánh tôi làm đều là bánh nướng.”

“Ngoài ra, năm trước, các cô giáo đặt bánh của tôi có phản ánh rằng tặng bánh to truyền thống các cháu khó ăn, chỉ thích cầm chơi, nên năm nay đã chuyển sang đặt loại này. Bánh nhỏ chia quà khá hợp lý, mà các bé đều rất thích, nâng niu”, chị Hà cho biết thêm.

Để tạo ra các hình thù ngộ nghĩnh không khó, vì hiện nay, rất nhiều cửa hàng chuyên cung cấp phụ kiện khá nhiều. Giá khuôn dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, thậm chí có thể lên tới gần 1 triệu đồng nếu mua bộ khuôn 12 con giáp giống chị Hà.

Việc làm bánh trung thu này chỉ là thời vụ, nhưng cũng đã cho chị Hà doanh thu vài chục triệu đồng. Cũng giống như chị Hà nhiều bạn trẻ hiện nay khá nhạy bén, nắm bắt xu thế khá nhanh nhạy các thời điểm trong năm để thủ kiếm thêm thu nhập.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích