iPhone vẫn đắt hàng dù ngày càng đắt đỏ

Thứ hai, 30/07/2018, 09:19
Mức giá trung bình tăng từ 655 USD lên 728 USD chỉ sau một năm nhưng doanh số iPhone vẫn tăng gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Doanh số iPhone đã tăng trưởng trở lại.

Trong tuần này, Apple sẽ công bố báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh quý III của hãng (tính từ tháng 4 đến tháng 6). Dữ liệu được mong đợi nhất vẫn là số lượng iPhone bán ra, bên cạnh các con số liên quan đến dòng máy tính bảng iPad, tai nghe AirPods, đồng hồ thông minh...

Năm nay, giới chuyên gia còn chờ đợi kết quả kinh doanh này hơn bởi giá trung bình của iPhone đã tăng mạnh vào năm ngoái. Khi iPhone X trình làng, giá trung bình các mẫu iPhone đã lên tới 728 USD so với con số 655 USD của năm 2016.  Trong khi đó, kết quả kinh doanh quý III thường không tốt vì rơi vào thời điểm chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới.

Theo Phonearena, báo cáo từ khoảng 17 nhà phân tích (10 người trong số này làm việc tại Phố Wall), doanh số iPhone có thể nằm trong khoảng từ 39,8 triệu đến 43,3 triệu chiếc. Nếu tính trung bình của con số này là 42,05 triệu chiếc, doanh số iPhone vẫn tăng tới 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự xuất hiện của iPhone X khiến giá trung bình các mẫu iPhone tăng mạnh.

Các dòng sản phẩm khác của Apple cũng có doanh số bán hàng tốt như iPad với khoảng 9,1 triệu chiếc. Apple Watch có thể tiếp tục không được tiết lộ số máy bán ra nhưng ở quý gần nhất, CEO của hãng, ông Tim Cook tiết lộ sản phẩm có mức tăng trưởng lên tới 50%. Hãng nghiên cứu Canalys cho rằng trong quý III, smartwatch của Apple có thể bán được khoảng 3,5 triệu chiếc.

Giá bán trung bình của iPhone tăng chủ yếu do dòng iPhone X ra mắt. Model này có giá lên tới 999 USD, đắt nhất trong lịch sử của dòng máy này. Tuy có doanh số bán không như kỳ vọng bởi cả yếu tố giá cả lẫn khón khăn trong việc sản xuất hàng loạt, iPhone X vẫn là một trong các smartphone bán chạy hàng đầu hiện nay.

Theo VNE

Các tin cũ hơn