Cách nhận biết iPhone khóa mạng 'hô biến' thành iPhone quốc tế

Thứ sáu, 27/07/2018, 16:08
Với việc giá của một chiếc iPhone 6S khóa mạng giờ chỉ còn hơn 3 triệu đồng, và đang có "thủ thuật" biến máy thành bản iPhone quốc tế tạm thời, người dùng khi mua máy cũ có thể bị lừa đảo.

Thị trường iPhone cũ đang có nhiều biến động trong thời gian qua

Theo ghi nhận của hệ thống bán lẻ didongviet.vn, iPhone 6S khóa mạng đang có giá bán 3,3 triệu đồng và chỉ cần nhập mã ICCID là có thể biến thành máy iPhone quốc tế. Trong khi đó, giá bán giữa bản khóa mạng và quốc tế đang chênh lệch hơn một triệu đồng. Vì thế, sẽ có những nơi bán máy cố tình lừa người mua máy cũ để thu lợi.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia công nghệ, để không bị nhầm iPhone khóa mạng sử dụng mã ICCID và iPhone quốc tế thật, đó chính là xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt trên máy hay còn được gọi với thuật ngữ là "Reset dòng 2".

Cụ thể, trên chiếc iPhone, bạn truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Đặt lại (Reset) > Xóa toàn bộ dữ liệu và cài đặt (Erase all content and settings).

Cách để nhận biết điện thoại iPhone 6S Lock “hô biến” thành quốc tế

Sau khi thực hiện thao tác trên, nếu máy bạn là quốc tế thì vẫn sẽ tiếp tục sử dụng bình thường, còn nếu máy vốn là hàng lock thì sẽ không nhận SIM (văng Active) ngay lập tức. Người dùng cần nắm được mẹo nhận biết chính xác thiết bị iPhone mình mua để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Cũng theo chia sẻ của hệ thống bán lẻ này, thị trường iPhone khóa mạng trong thời gian qua đang có khá nhiều biến chuyển, với mức giá bán ra khá hợp lý. Cụ thể, mẫu iPhone 6 khóa mạng hiện chỉ còn giá 2,3 triệu đồng trong khi bản iPhone 6 quốc tế có giá bán 3,5 triệu đồng.

Để an toàn, người dùng khi mua các máy cũ nên lựa chọn các hệ thống bán lẻ có uy tín và hỗ trợ chính sách bảo hành sau bán hàng rõ ràng cho người dùng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn