Qualcomm xác nhận đã "chia tay" Apple

Thứ năm, 26/07/2018, 09:18
Phía Qualcomm xác nhận đã không còn hợp tác với Apple để đưa modem lên iPhone 2018.

Trong cuộc họp hôm 25/7, Giám đốc tài chính của Qualcomm, ông George Davis cho biết đã không còn hợp tác với Apple trong việc đưa chip mạng của mình lên iPhone đời mới. "Apple dự định chỉ sử dụng modem của đối thủ cạnh tranh thay vì sản phẩm của chúng tôi khi phát hành iPhone thế hệ tiếp theo", Davis nói.

Qualcomm không còn là đối tác của Apple.

Dù không nhắc đến đối thủ cạnh tranh, Cnet cho rằng đây chỉ có thể là Intel. Trước đó, Apple dùng song song modem của cả Intel lẫn Qualcomm cho iPhone. Một số thử nghiệm cho thấy, tốc độ kết nối mạng của chip Intel kém hơn so với của Qualcomm.

Theo The Verge, việc Apple ngừng hợp tác với Qualcomm có thể xuất phát từ cuộc chiến pháp lý của cả hai. Apple bắt đầu khởi kiện Qualcomm từ 2017, trong đó cáo buộc Qualcomm sử dụng các bằng sáng chế để ép buộc hãng mua modem của mình với mức giá cao hơn. Qualcomm lại cho rằng Apple đang nợ một khoản tiền lớn (hơn 4,5 tỷ USD) chưa thanh toán, đồng thời cho rằng Apple vi phạm bản quyền một số sáng chế và yêu cầu cấm bán một số mẫu iPhone tại Mỹ nhưng không thành công.

Trước đó, dù xảy ra kiện tụng, một số báo cáo cho biết Qualcomm vẫn sẽ phụ trách khoảng 30% chip mạng cho iPhone đời mới. Nhưng với tuyên bố nêu trên của Davis, Phonearena cho rằng có thể cả hai đã chấm dứt hợp tác với nhau.

Như vậy, việc iPhone mới không thể sử dụng modem của Qualcomm cũng đồng nghĩa với khả năng người dùng smartphone này trải nghiệm công nghệ 5G chậm hơn. Trước đó, Qualcomm tuyên bố sẽ sản xuất đại trà modem 5G vào cuối năm nay, trong khi Intel cho biết sẽ không có modem tương tự cho đến 2019.

Theo VNE

Các tin cũ hơn