Samsung muốn làm mới tên gọi dòng Galaxy A

Thứ hai, 23/07/2018, 14:58
Nhiều khả năng nhà sản xuất Samsung đang muốn thay đổi chiến lược về cách đặt tên sản phẩm của mình, với mục tiêu ban đầu là dòng Galaxy A.

Sẽ có sự thay đổi tên gọi của dòng Galaxy A vào năm sau

Theo PhoneArena, sau nhiều năm sử dụng các thương hiệu Galaxy A3, A5 và A7 cho dòng smartphone tầm trung mỗi năm, công ty đã bắt đầu thay thế bằng thương hiệu Galaxy A6 và A8 vào năm nay. Mặc dù vậy, có vẻ như công ty sẽ không dừng lại ở đó khi muốn làm mới việc đặt tên cho dòng Galaxy A của mình, thậm chí điều này có thể xảy ra từ đầu năm tới.

Được tiết lộ trong hồ sơ với EUIPO (cơ quan cấp nhãn hiệu của châu Âu), Samsung đã đăng ký nhãn hiệu đối với các tên gọi Galaxy A10, A30, A50, A70 và A90, có nghĩa không có sản phẩm nào đi kèm hậu tố chữ số đơn sau chữ A.

Do Samsung có xu hướng phát hành nhiều hơn một thiết bị Galaxy A trong một năm nên mỗi thiết bị cho từng phân khúc có thể áp dụng các thế hệ tên gọi khác nhau. Nếu vậy, Samsung có thể phát hành 5 mô hình Galaxy A mới vào năm sau, với Galaxy A10 thấp nhất và Galaxy A90 là cao cấp nhất.

Ở thời điểm hiện tại vẫn không có thông tin chính thức giải thích lý do tại sao công ty có thể cập nhật chiến lược đặt tên nhưng sự xuất hiện của loạt Galaxy S10 vào năm sau có thể là lý do hợp lý nhất cho điều này.

Ngoài ra, sự thay đổi này cũng gợi ý rằng dòng Galaxy S trong tương lai có thể áp dụng chiến lược tương tự với các tên gọi Galaxy S20, S30 và S40… thay vì sử dụng chiến lược Galaxy S11, S12 và S13… dự kiến. Điều này khá giống với những gì mà Huawei đã làm kể từ sau Huawei P10.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn