Linh kiện iPhone X tồn kho kỷ lục

Thứ năm, 19/07/2018, 10:56
Quá kỳ vọng vào mẫu smartphone này, các nhà máy cung ứng linh kiện cho Apple đang bị tồn dư hàng ở mức cao.

Theo Digitimes, đối tác sản xuất khung vỏ và các bộ phận khác trên iPhone X đang bị tồn kho rất nhiều. Nguồn tin trong chuỗi cung ứng của Apple tại Đài Loan cho biết, tính đến cuối tháng 6/2018, lượng tồn kho này bằng ba lần số thiết bị đã được hãng bán ra.

iPhone X bán thấp hơn kỳ vọng của các nhà cung ứng linh kiện. Ảnh minh họa.

Các nhà cung ứng của Apple nói rằng họ đã phải chứng minh năng lực sản xuất và lượng hàng dự trữ trước khi hợp tác với công ty công nghệ Mỹ. Song lần này họ đã bị bất ngờ vì hàng tồn kho và chịu ảnh hưởng bởi những mong đợi quá lạc quan vào doanh số của iPhone X.

Tuy nhiên, một số khung vỏ hay các thành phần khác trên iPhone hiện tại cũng có thể dùng trên các model trong tương lai. Do đó, các đối tác của Apple đang chú ý đến sự kiện ra mắt sản phẩm mới của hãng vào nửa cuối năm nay.

Dựa trên báo cáo tài chính của Apple trong quý II/2018, các nhà phân tích cho rằng hãng đã bán tổng cộng 52,2 triệu chiếc iPhone trong quý, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ smartphone tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái lên 38 tỷ USD nhờ vào mức giá cao của iPhone X.

Theo các tin đồn, năm nay Apple có thể ra ba mẫu iPhone mới, trong đó có hai chiếc dùng màn hình OLED và một mẫu LCD. Cụ thể, hãng sẽ phát hành bản nâng cấp cho iPhone X, phiên bản phóng lớn iPhone X Plus với mà hình 6,5 inch. Chiếc iPhone LCD sẽ có kích thước 6,1 inch với giá bán cạnh tranh.

Theo VNE

Các tin cũ hơn