Instagram thử nghiệm tính năng xác minh người dùng

Thứ năm, 12/07/2018, 16:56
Mạng xã hội Instagram đang tìm cách đưa vào dịch vụ của mình một tính năng bảo mật mới, mà bản thân Facebook đã sở hữu trước đó.

Người dùng Instagram trong tương lai có thể đánh dấu xác minh

Theo PhoneArena, ấn phẩm Nine (Úc) ghi nhận Instagram đang thử nghiệm một phương pháp mới ẩn trong màn hình cài đặt cho phép người dùng yêu cầu xác minh từ nền tảng Direct.

Khi yêu cầu được gửi, công ty sẽ xem xét từng bản kiến nghị một cách riêng lẻ và nếu được chấp nhận sẽ cấp cho người dùng biểu tượng dấu kiểm màu xanh để xác minh người dùng.

Với dấu màu xanh này, đồng nghĩa với việc tài khoản Instagram đã được xác minh chính chủ, nhờ đó nhiều người theo dõi bạn trên mạng xã hội sẽ dễ dàng phân biệt được đâu là tài khoản thật đâu là tài khoản giả mạo.

Hiện tại, tính năng này chỉ có sẵn cho một số lượng người dùng hạn chế. Trên thực tế vào thời điểm này, nó chỉ xuất hiện cho người dùng Instagram tại Úc và sử dụng iPhone, mặc dù tuyên bố cho biết chủ sở hữu điện thoại Android cũng sẽ nhận được quyền truy cập vào chức năng này trong vài tuần tới.

Đối với thị trường quốc tế, báo cáo tuyên bố các nước khác cuối cùng sẽ nhận được tính năng này, tuy nhiên Instagram dường như không vội vàng. Hiện tại, quyết định đằng sau việc triển khai chậm vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó có khả năng là một động thái chiến lược sẽ giúp đảm bảo nó có thể đáp ứng với yêu cầu cao được thiết lập để theo dõi sự ra mắt của tính năng trong mỗi thị trường.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn