Apple phát hành iOS 11.4.1 với tính năng chống bẻ khóa iPhone

Thứ tư, 11/07/2018, 10:51
Apple vừa chính thức phát hành phiên bản cập nhật iOS 11.4.1 cho người dùng thiết bị tương thích iOS 11 hiện tại với tính năng đáng chú ý nhất là USB Restrictive Mode.

Bản cập nhật iOS 11.4.1 đã chính thức được phát hành

Theo PhoneArena, tính năng này được hướng trọng tâm là những thiết bị bẻ khóa iPhone đến từ các công ty như Cellebrite và Grayshift. Những thiết bị này được sử dụng bởi cơ quan thực thi pháp luật và sử dụng các cuộc tấn công “mạnh bạo” để mở khóa iPhone bằng cách thử mọi mật mã kết hợp có thể.

Thông thường một chiếc iPhone sẽ bị xóa sạch dữ liệu sau 10 lần nhập mật mã mở khóa sai (nếu đã kích hoạt chức năng xóa dữ liệu), tuy nhiên thiết bị bẻ khóa iPhone sử dụng cổng Lightning trên thiết bị để vượt qua giới hạn này.

Kết quả là, USB Restrictive Mode đã được tạo và giúp ngăn không cho cổng Lightning làm bất cứ điều gì ngoại trừ sạc iPhone nếu thiết bị không được mở khóa bằng mật mã chính xác trong vòng 1 giờ. Tính năng này được bật theo mặc định và có thể bị tắt bằng cách truy cập vào Settings > Face ID (hoặc Touch ID) & Passcode > USB Accessories, chuyển sang On để vô hiệu hóa USB Restrictive Mode.

Ngoài USB Restrictive Mode, iOS 11.4.1 cũng loại bỏ một số lỗi xảy ra cho người dùng tai nghe không dây AirPods của Apple. Lỗi này ngăn họ nhìn thấy vị trí cuối cùng được phát hiện của AirPod khi tìm kiếm bằng tính năng Find my iPhone. Bản cập nhật cũng giúp đồng bộ hóa thư, danh bạ và ghi chú với tài khoản Exchange một cách ổn định hơn.

Các thiết bị đủ điều kiện nhận bản cập nhật iOS 11.4.1 bao gồm iPhone 5S trở về sau, iPad mini 2 trở về sau, iPad Air trở về sau và iPod thế hệ thứ 6. Để cài đặt iOS 11.4.1 người dùng hãy truy cập vào đường dẫn Settings > General > Software Update.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn