Độc đáo ứng dụng có khả năng đọc cảm xúc người dùng

Thứ sáu, 13/07/2018, 16:28
Truthify là ứng dụng nhắn tin có khả năng đọc cảm xúc của mọi người trong khi họ sử dụng nó, điều mà các ứng dụng nhắn tin trước đó chưa làm được.

Truthify hiện mới chỉ có mặt trên nền tảng iOS

Theo PhoneArena, nhắn tin văn bản là phương pháp ưa thích để mọi người giao tiếp hiện nay, nhưng nó lại không có khả năng truyền đạt cảm xúc rõ ràng như gọi điện hoặc nói chuyện mặt đối mặt, đôi khi có thể dẫn đến hiểu lầm.

Chính vì vậy, ứng dụng của Truthify sẽ rất hữu ích cho mọi người. Ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học để phân tích 43 cơ mặt 14 lần/giây thông qua camera mặt trước trên thiết bị. Các thuật toán hoạt động trong khi bạn đang soạn tin nhắn (video, hình ảnh hoặc văn bản), cũng như khi bạn đang đọc (xem) tin nhắn của bạn bè.

Kết quả là, phần mềm cho bảy trạng thái cảm xúc - sợ hãi, giận dữ, ghê tởm, hạnh phúc, khinh miệt, buồn bã, bất ngờ - tỷ lệ biểu thị từng cảm xúc được phát hiện. Cả hai bên tham gia vào cuộc trò chuyện có thể nhìn thấy cả hai kết quả và nghĩ về việc liệu họ có nên tiếp tục làm bạn bè hay không.

Trong khi điều này chắc chắn là một cách tiếp cận thú vị để nhắn tin, ngay cả khi AI có thể xác định cảm xúc đủ chính xác, thì có nhiều người sẽ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ thông tin đến những người họ đang nói chuyện.

Bên cạnh đó Truthify cũng muốn cung cấp thông tin cảm xúc của bạn cho các nhà quảng cáo. Không rõ liệu tính năng này hoạt động với quảng cáo trên nội dung tin nhắn bạn đang soạn hay cả các cuộc hội thoại khác. Nhưng nếu lo lắng về sự riêng tư thì nhà phát triển đảm bảo rằng tất cả các thông tin là vô danh.

Các công nghệ tương tự cũng đang được các công ty khác phát triển, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu một ngày bạn có quảng cáo về phương thức chống trầm cảm khi bạn đang nhìn vào điện thoại của mình với khuôn mặt buồn bã.

Mặc dù ứng dụng này hiện chỉ có sẵn cho các thiết bị iOS nhưng Truthify cho biết công ty sẽ sớm đưa ứng dụng của mình đến với Android.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích