Vì sao Google Maps được đánh giá tốt hơn Apple Maps?

Thứ năm, 12/07/2018, 17:01
Sau 6 năm kể từ khi ra mắt, dịch vụ bản đồ số Apple Maps hiện bắt đầu thu thập dữ liệu riêng nhằm nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, nó vẫn còn kém hơn so với Google Maps.

Mức độ chi tiết của Google Maps vượt trội so với Apple Maps

Theo PhoneArena, Apple Maps đang bắt đầu thu thập dữ liệu bản đồ đến từ đội xe trang bị máy ảnh và cảm biến LIDAR tràn ngập các đường phố California để giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về mọi thứ thay vì dựa vào dữ liệu bản đồ bên thứ ba.

Vấn đề ở chỗ trong 6 năm qua, đội Street View của Google đã ghi lại môi trường xung quanh, từ Vancouver đến Vladivostok. Thậm chí Google giờ đây đã khởi động một dự án lớn nhằm cập nhật chúng lần nữa. Với bản cập nhật mới, người dùng có thể tìm kiếm một nơi sửa chữa giày, điều hướng tìm phương tiện công cộng từ sân bay đến vùng ngoại ô…

Google Maps cũng đi trước Apple trong cuộc chơi điều hướng và khảo sát người dùng mới nhất đã chứng minh điều đó. Các nhà nghiên cứu thị trường từ Manifest đã đưa hai ứng dụng này vào khảo sát để kiểm tra xung quanh xem cái nào phổ biến hơn và tại sao. Người dùng đã chọn Google Maps kết hợp Waze (thuộc sở hữu của Google) nắm giữ tỷ lệ sử dụng lên đến 79%, tiếp theo là Apple Maps với 11%.

Khi được hỏi tại sao họ thích lựa chọn điều hướng với Google Maps, người trả lời đã trích dẫn một số tính năng mà Google làm tốt hơn, chẳng hạn như đường rõ ràng hơn, nhiều tính năng hữu ích hơn, giao diện tốt hơn, tùy chọn đi bộ và xe đạp… những yếu tố mà Apple Maps hầu như không có.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn