Doanh số smartphone cảm biến 3D tăng vọt

Thứ tư, 18/07/2018, 10:30
Với việc Apple đóng vai trò chính, doanh số smartphone toàn cầu với công nghệ cảm biến 3D dự kiến sẽ đạt ngưỡng 103 triệu chiếc vào năm 2018.

iPhone X đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy doanh số smartphone với cảm biến 3D

Theo PhoneArena, nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ của iPhone X trong năm 2018, cùng loạt iPhone 2018 ra mắt tháng 9 tới, tổng doanh số smartphone của Apple với công nghệ cảm biến 3D sẽ đạt 91 triệu máy vào cuối năm nay, tương đương 88% tổng doanh số.

Để so sánh về sự chênh lệch, số smartphone nằm trong hệ sinh thái Android chỉ đạt kỳ vọng chạm ngưỡng 12 triệu máy, trong đó Xiaomi Mi 8 Explorer Edition kỳ vọng chiếm doanh thu lớn, mặc dù Oppo Find X cũng dự kiến tạo ra một lượng lớn trong doanh số bán hàng.

Trong khi doanh số thiết bị Android hỗ trợ cảm biến 3D ở mức khá chậm trong năm nay thì con số này dự kiến tăng mạnh trong suốt năm 2019 nhờ nó được triển khai trên một số smartphone Android cao cấp. Hơn nữa, sự xuất hiện của các giải pháp mới như công nghệ cảm biến 3D của Time of Flight (TOF) được kỳ vọng sẽ mang lại sự tăng trưởng lớn, trong đó Vivo dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên hỗ trợ cảm biến 3D của TOF vào cuối năm nay.

Giống như thời kỳ đầu công nghệ máy quét vân tay xuất hiện trên smartphone, doanh số bán hàng của Apple dự kiến sẽ tiếp tục chiếm phần lớn lô hàng trong tương lai gần, nhưng khi chi phí giải pháp cảm biến 3D bắt đầu giảm, một số thiết bị rẻ hơn cuối cùng sẽ áp dụng công nghệ này, khi đó vị thế thống trị của Apple sẽ không còn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn