Samsung sản xuất chip nhớ tiết kiệm pin cho điện thoại

Thứ sáu, 27/07/2018, 16:11
Samsung vừa công bố thế hệ thứ 2 của quy trình công nghệ 10nm (1y-nm), để áp dụng vào việc sản xuất chip nhớ 16 GB LPDDR4X Mobile DRAM đầy hứa hẹn cho điện thoại.

Chip nhớ DRAM mới cho thiết bị di động của Samsung sẽ tối ưu hiệu quả năng lượng

Theo Engadget, khi mà thiết kế smartphone không có nhiều đột phá trong thị trường cạnh tranh đầy gay gắt hiện nay, các nhà sản xuất smartphone đã liên tục đưa ra các tính năng phần mềm mới và cải tiến màn hình, đôi khi là giải pháp hiệu quả như nâng cấp thành phần bên trong để đảm bảo hiệu năng tốt hơn và thời lượng pin lâu hơn. Và tiết kiệm pin chính là những gì mà thế hệ thứ hai của quy trình 10 nm trên chip nhớ mới của Samsung đạt được.

Samsung cho biết chip nhớ thu nhỏ vừa được đưa vào sản xuất này sẽ giúp các thiết bị di động hàng đầu sắp tới (như Galaxy S10) bù đắp các vấn đề về pin,  và có thể tiết kiệm đến 10% lượng điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, Samsung đã tạo ra một gói 8 GB LPDDR4X DRAM cho thiết bị di động, với kích thước nhỏ hơn 20% so với thế hệ thứ nhất.

Thành công của Samsung cũng là bước tiến tiếp theo của công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực DRAM, sau khi hãng công bố chip 8 GB DDR4 RAM tiết kiệm điện năng cho PC vào năm ngoái.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn