1,3 triệu đồng mỗi trái bưởi hồ lô in chữ thư pháp

Thứ năm, 31/01/2019, 13:41
Bưởi hồ lô, dừa hồ lô, khắc chữ được tạo hình khá công phu, cộng thêm thời tiết không thuận lợi nên chỉ đạt khoảng trên dưới 50%, chính vì vậy giá cả được đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại lượng hàng đang khan hiếm và không đủ hàng để cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Chiều 30/1, (nhằm 26 Tết), ông Võ Trung Thành- Chủ nhiệm CLB khuyến nông và trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang cho biết, hơn 8.500 trái bưởi tạo hình của ông làm ra đã hết hàng.

Ông Thành còn cho biết, năm nay, CLB của ông đã tung ra thị trường với nhiều sản phẩm để khách hàng chọn lựa là bưởi hồ lô Tài – Lộc, hồ lô thư pháp và hồ lô thổi vàng đồng tiền, trong đó sản phẩm hồ lô thỏi vàng đồng tiền có giá cao nhất là từ hơn 1 triệu đến 1,3 triệu/ trái.

“Tiêu chuẩn để tạo hình cho trái bưởi là vườn bưởi tơ, tức phải  từ 4- 10 năm tuổi, cây phải sung mãn thì tỉ lệ tạo hình và đạt trái thành phẩm cao hơn”, ông Thành nói.

Khách hàng rất thích thú với cặp bưởi hồ lô trùng cuống.

Cũng theo ông Thành, ngoài những thành nhà vườn là thành viên của CLB ở Hậu Giang thì năm nay, ông đã tìm đến các nhà vườn ở các tỉnh như Vĩnh Long, Sóc Trăng, Đồng Nai…để liên kết mới đủ lượng hàng giao cho khách hàng

Một thanh niên cũng chuyên tạo hình cho trái cây ở Bến Tre là anh Nguyễn Thanh Tâm (35 tuổi) cho hay, hơn 500 trái bưởi tạo hình gồm các sản phẩm như hồ lô Tài - Lộc, hồ lô thỏi vàng, hồ lô vuông Tài - Lộc, “Riêng dừa thì phải chọn lựa những trái bóng láng, những trái của cây dừa khỏe mạnh, tuy nhiên số thành phẩm đạt chất lượng cũng chỉ được khoảng 30%, với tỷ lệ như thế, với 1.500 trái dừa thành phẩm anh phải thực hiện hơn 4.000 trái dừa, thị trường chủ yếu là TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận”, anh Tâm cho hay.

Sản phẩm dừa Tài-Lộc và dừa Phúc-Lộc-Thọ được anh Tâm tạo ra rất công phu được bán với giá 500.000đ/cặp

Anh Tâm cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại thì số lượng hàng đã hết, nhiều khách đặt trễ không còn hàng giao nên anh đành hẹn lại năm sau.

Cùng ngày, ông Trương Ngọc Trọng- Giám đốc HTX Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa (TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cho đến thời điểm này, giá bưởi loại 1 (tức từ 1,2kg trở lên - PV), cành lá đẹp có giá 75.000đ, tăng 15- 20% so với cùng kỳ năm trước không loại trừ khả năng giá sẽ tăng cho đến 28-29 Tết.

Cặp bưởi Tài - Lộc thỏi vàng được bán với giá 1, 5 triệu đồng.
Bưởi da xanh được tạo hình vuông và in chữ Tài-Lộc ở 4 mặt

“Không ước tính được những ngày cận Tết này địa phương đã suất đi bao nhiêu nhưng theo tính nhầm của tôi thì số suất đi đã lên đến trên dưới hàng trăm tấn/ ngày”, ông Trọng thông tin thêm.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn