Mai Tết giá 400 triệu đồng/cây bày bán ở vỉa hè TP.HCM

Thứ hai, 28/01/2019, 09:27
Những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thị trường mai cảnh ở miền Nam đang trở nên sôi động với những gốc mai có giá đến 400 triệu đồng, được bày bán tại các vỉa hè ở TP.HCM.

Nếu như hoa đào là biểu tượng cho ngày Tết của miền Bắc thì sắc hoa mai vàng lại không thể thiếu khi nhắc đến Tết của các gia đình miền Nam. Và những ngày này, thị trường mai cảnh ở miền Nam đang bắt đầu trở nên sôi động.

Màu vàng của hoa mai từ lâu được xem là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Người ta chưng hoa mai vào dịp Tết với mong muốn một năm mới phát tài, giàu sang. Theo quan niệm của nhiều người, nhà nào có hoa mai nở càng nhiều cánh thì nhà đó càng may mắn và sung túc trong năm mới.

Vì thế, những ngày này, mai vàng đã nở vàng rực các chợ hoa Tết ở Sài Gòn. Người dân kéo nhau tới các vựa cây cảnh để "tậu" cho mình một cây mai vừa ý trưng trong nhà.

Một vựa mai cảnh trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) "hút" người ghé xem bởi những chậu mai nở rộ.

Theo các chủ vườn, những cây mai nở bung vào thời điểm này sẽ có giá thấp hơn những cây còn nụ. Bởi những cây mai còn nụ nhiều, sẽ nở đúng vào dịp Tết Nguyên đán.

Cây mai cổ thụ, có gía cao nhất tại vườn là 400 triệu đồng/cây.

Những cây có kích thước vừa, tuổi thọ khoảng 25 năm tuổi giá 124 triệu đồng/cây.

Cây mai được uốn tỉ mỉ, giá 15 triệu đồng/cây.

Theo các chủ vườn, giá mai tuỳ vào độ tuổi của cây. Cây tuổi thọ càng nhiều, gốc càng to thì giá trị càng lớn. Một số cây mai tại vườn đã bung nở không phải vì nở không đúng dịp mà những cây này được đem ra làm mẫu, chủ vườn thúc đẩy nở sớm để khách hàng đến xem.

Người đàn ông này mừng rỡ vì chọn được một gốc mai ưng ý.

Không chỉ có mai, rất nhiều loại hoa cây cảnh khác được bày bán. Trong đó, cúc vàng cũng là biểu tượng thịnh vượng cho Tết của người miền Nam rất đắt khách.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích