Tượng heo vàng giá trăm triệu ở Sài Gòn

Thứ tư, 16/01/2019, 09:02
Những tượng heo mạ vàng có giá dao động từ 3 triệu đến gần 150 triệu đồng được nhiều người tìm mua làm quà biếu dịp Tết Kỷ Hợi.

Những ngày này, nhiều tiệm vàng tại TP.HCM rục rịch bày bán các loại tượng heo mạ vàng – linh vật của năm Kỷ Hợi.
Những bức tượng được chế tác thủ công tại Việt Nam hoặc nhập từ nước ngoài có giá cả trăm triệu đồng tùy theo kích thước và độ tinh xảo.

Bộ quà tặng gồm bốn chú heo tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành của một công ty trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) chế tác. “Mỗi chú heo tượng trưng cho Phú quý – Phát tài – Đại cát – Viên mãn là những điều ai cũng mong muốn trao tặng nhau trong mỗi dịp xuân về Tết đến”, ông Lê Tân Việt, đại diện công ty chia sẻ.
Theo ông Việt, năm nay công ty làm 1.000 sản phẩm để phục vụ nhu cầu biếu quà Tết cho các doanh nghiệp và tập đoàn trong nước.

“Sản phẩm độc quyền của chúng tôi được làm hoàn toàn thủ công. Ban đầu là lên ý tưởng thiết kế bằng máy tính với mô hình 3D, rồi tạo hình tượng sáp và đúc bằng đồng mạ vàng. Từ bản thiết kế đến khi ra đời sản phẩm phải trải qua hơn 20 công đoạn và thực hiện trong vòng một năm”, ông Việt nói thêm.

Tượng heo vàng với dáng vẻ bệ vệ có giá 25 triệu đồng. Chú heo cõng trên lưng túi vàng lấp lánh, vẻ mặt thể hiện niềm hân hoan, mãn nguyện với thành quả lao động cả năm qua.

Các chi tiết trên tượng heo được chạm khắc tinh xảo, bề mặt được mạ vàng 24k.

Ông Việt bên bộ sản phẩm 12 con giáp có ý nghĩa tượng trưng cho sự ấm no, sung túc và sinh sôi nảy nở.

Trong khi đó, để phục vụ nhu cầu mua sắm quà Tết cao cấp, một cửa hàng trong trung tâm thương mại TP.HCM nhập tượng heo vàng từ Singapore, Malaysia với mức giá cả trăm triệu đồng, nhưng vẫn “cháy hàng”.

Ông Huỳnh Quang Trí, nhân viên bán hàng cầm bức tranh “Đoàn viên hạnh phúc” được mạ vàng 24K,  có giá hơn 28 triệu đồng.

Tượng heo vàng có tên “Được mùa” nặng hơn 5kg, tượng trưng cho tài lộc dồi dào. Theo ông Trí, sản phẩm này được chế tác giới hạn 188 bản trên toàn thế giới và có giá hơn 146 triệu đồng.

“Tác phẩm có tên là 'Bốn mùa hạnh phúc'. Điều đặc biệt là dù xoay chuyển theo bất cứ hướng nào, bạn cũng thấy linh vật đều ôm trọn đồng xu vàng và thỏi vàng như những lời chúc trọn vẹn hạnh phúc, thịnh vượng quanh năm”, nhân viên bán hàng chia sẻ.

Linh vật mang chữ “Phúc” trên thân căng tròn, hướng về phía chân trời có giá hơn 28 triệu đồng. Tác phẩm mang thông điệp về tài lộc, phú quý đang ùa về.

Sản phẩm có tên “Đón lộc nghênh tài” được nhập từ Singapore có giá hơn 11 triệu đồng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích