Săn lì xì ngân hàng ngày đầu năm

Thứ hai, 11/02/2019, 14:44
Nhiều người tranh thủ trong buổi sáng đầu năm đến các ngân hàng giao dịch để nhận tiền lì xì, có khách kiếm được đến vài trăm nghìn đồng. 

Nắm bắt tâm lý đầu năm mới gửi tiền ngân hàng sẽ may mắn cả năm nên các nhà băng "đua" nhau đưa ra nhiều "chiêu", trong đó lì xì trực tiếp bằng tiền mặt là phổ biến nhất, để thu hút tiền gửi của khách ngay trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết dài.

Ngoài khách hàng mở sổ tiết kiệm trong ngày đầu năm mới, năm nay một số ngân hàng còn mạnh dạn lì xì cho khách tới giao dịch (chuyển khoản, mở thẻ...) trong ngày.

Ghi nhận của PV sáng mùng 7 Tết (ngày 11/2) - ngày đầu tiên các ngân hàng mở cửa làm việc trở lại, tại một phòng giao dịch của Ngân hàng Hàng Hải thuộc khu vực quận 6, TP. HCM, có khá đông khách hàng đến giao dịch, và chủ yếu là người gửi tiền.

Chị Thanh Nhàn - quận 6 cho biết, lúc trước thường gom tiền gửi ngân hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, những năm gần đây chị biết ngân hàng thường có chương trình lì xì cho khách hàng gửi tiền đầu năm nên đã đợi qua Tết mới gửi để nhận lì xì lấy may cho cả năm. "Sáng giờ tôi phân 200 triệu đồng ra thành ba phần gửi tại ba ngân hàng và đã nhận được hơn 200.000 đồng tiền lì xì", chị Nhàn khoe.

Khách hàng đang chờ giao dịch tại một chi nhánh của MSB sáng mùng 7 Tết.

Một nhân viên ngân hàng tại đây chia sẻ, ngày đầu xuân năm nay, nhìn chung lượng khách hàng tới giao dịch đông hơn mọi năm. Chị và các đồng nghiệp từ sáng đến trưa khá bận rộn vì việc hạch toán tiền lì xì phải thực hiện nhiều công đoạn như photo chứng minh thư, in biên bản nhận tiền...

"Dù hơi mệt nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui và hãnh diện khi được tự tay trao những phong bao lì xì lấy hên cho khách ngày đầu năm", chị nói.

Một số phòng giao dịch của Ngân hàng Bản Việt sáng nay cũng khá đông khách khi trong 3 ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết (từ 11 đến 13/2), tất cả khách hàng đến giao dịch gửi tiết kiệm (từ 20 triệu đồng) tại đây sẽ được hái lộc xuân may mắn, nhận ngẫu nhiên lì xì đến 100.000 đồng, hoặc mã số cào trúng vàng. Những phong bao lì xì đỏ được nhà băng treo trên cây mai hoặc đào ở nơi khách thực hiện giao dịch.

Khoe 4 phong bao lì xì với tổng giá trị 300.000 đồng, chị Hà cho biết, được lì xì 50.000, 100.000 đồng, dù  không quá nhiều nhưng vẫn rất thích vì chủ yếu để lấy lộc đầu năm.

Một nữ giao dịch viên của Bản Việt khu vực Sài Gòn cho biết, lượng khách đến giao dịch từ sau 9h sáng tăng cao. "Nhiều khách trước khi giao dịch đều hỏi có lì xì không. Khách hôm nay chủ yếu là gửi tiền hoặc nộp tiền vào tài khoản", chị cho biết.

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ngày đầu năm (11/2) cũng lì xì cho 19 khách hàng đầu tiên. Các chi nhánh của Ngân hàng An Bình thì đặt sẵn những cây đào lì xì với phong bao mệnh giá từ 50.000 đến 400.000 đồng. Còn tại LienVietPostBank, với số tiền gửi tiết kiệm từ 50 triệu đồng đến dưới 1 tỷ, khách hàng sẽ nhận ngay quà tặng tiền mặt từ 25.000 đồng và nhận đến 3,3 triệu đồng nếu gửi từ 20 tỷ đồng trở lên.

Riêng tại Sacombank, từ ngày mùng 7 đến 12 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm có kỳ hạn hoặc tiết kiệm đa năng với mức từ 60 triệu đồng, kỳ hạn từ 6 tháng trở lên sẽ được một lượt bốc thăm với xác suất trúng là 100% bao lì xì có giá trị 39.000 đồng hoặc 68.000 đồng. Riêng với mức gửi 1,5 tỷ đồng, khách còn được tặng ngay một chỉ vàng thần tài....

Các ngân hàng cho biết, ngoài việc lì xì thì quy mô của các chương trình khuyến mãi dịp Tết cho khách hàng cũng lên tới vài tỷ đồng. Bên cạnh việc thu hút khách hàng đến giao dịch dịp đầu Xuân thì việc lì xì cho khách còn mang ý nghĩa cầu cho mọi sự may mắn, thành công sẽ đến với cả ngân hàng lẫn khách hàng trong năm mới.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích