Apple giảm giá HomePod còn 299 USD

Thứ sáu, 05/04/2019, 09:46
Apple đã giảm giá loa thông minh HomePod tới 18% ở nhiều khu vực khác nhau, nhằm mục đích giành được chỗ đứng tốt hơn trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Được giảm 50 USD nhưng HomePod vẫn đắt hơn so với nhiều loa thông minh khác

Theo Engadget, giá bán HomePod giảm từ 349 USD xuống còn 299 USD tại cửa hàng Apple ở Mỹ và 320 bảng xuống 279 bảng ở Anh.
Các nhà bán lẻ bên thứ ba thường giảm giá cho HomePod, nhưng đây là lần giảm giá chính thức đầu tiên từ chính Apple, công ty thường không giảm giá nhiều cho các sản phẩm chưa có bản kế nhiệm. HomePod chỉ mới bắt đầu ra mắt 14 tháng trước và đến nay HomePod thế hệ tiếp theo vẫn chưa xuất hiện.
Động thái này có thể giúp Apple lôi kéo nhiều người mua HomePod hơn, mặc dù nó phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu dễ nhận biết khác ở cả khung và giá thấp hơn. Các loa từ Amazon và Google đều rẻ hơn, trong khi Sonos có một số sản phẩm rẻ hơn HomePod. Đó là lý do khiến doanh số bán hàng của nó chậm chạp ngay sau khi phát hành.
Mặc dù HomePod có thể phát ra âm thanh tuyệt vời, nhưng điều đó không giúp ích gì khi nhìn vào giá thành của chúng. Chẳng hạn, người dùng có thể kết nối 7 Echo Dot với mạng gia đình thông minh với cùng mức giá mà họ chỉ có thể mua được HomePod duy nhất, trong khi Alexa và Google Assistant "cởi mở" hơn so với Siri.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn