Apple phát hành thẻ tín dụng, không có dãy số tài khoản, không có mã CVV

Thứ ba, 26/03/2019, 09:04
Rạng sáng 26/3, Apple đã ra mắt một chiếc thẻ tín dụng của riêng mình với tên gọi Apple Card, giúp thanh toán tại những nơi chưa hỗ trợ Apple Pay.

Theo công bố của Apple, chiếc thẻ tín dụng do "nhà táo" sản xuất có thiết kế rất đơn giản, nó không có dãy số tài khoản hay mã bảo mật CVV khác, chỉ ghi đầy đủ họ tên của khách hàng khi đăng ký. Hai mặt của chiếc Apple Card hoàn toàn trống trơn.

Apple đã ra mắt một chiếc thẻ tín dụng của riêng mình với tên gọi Apple Card.

Về cơ chế hoạt động, chiếc Apple Card hoạt động cùng với iPhone và thông qua ứng dụng Wallet. Apple giải thích, người sử dụng Apple Card phải đồng bộ hóa tài khoản Wallet thông qua chiếc iPhone, sau đó bạn có thể sử dụng thẻ này để thanh toán bất cứ đâu chưa có hỗ trợ dịch vụ Apple Pay. Như vậy, để sử dụng được chiếc Apple Card, người dùng bắt buộc phải có 1 chiếc iPhone bất kỳ.

Apple đã hợp tác với Goldman Sachs và Mastercard. Mỗi khi sử dụng chiếc thẻ này để thanh toán, bạn sẽ được hoàn trả 2% giá trị mua hàng bằng tiền vào tài khoản. Đối với các khoản mua hàng trực tiếp từ Apple, số tiền hoàn trả sẽ là 3%. Điều đặc biệt, người dùng sẽ không phải trả phí hàng năm, không phải trả phí thanh toán quốc tế và không có phí trễ thanh toán.

Khi kết nối với ứng dụng Wallet, bạn có thể theo dõi tất cả các hoạt động chi tiêu từ chiếc thẻ tín dụng này. Bạn đã chi tiêu bao nhiêu, bạn còn nợ bao nhiêu cũng sẽ được thông báo rõ ràng. Bạn còn có thể bấm vào từng giao dịch và xem vị trí giao dịch đó được thực hiện ở đâu trong ứng dụng Apple Maps.

Apple Card an toàn hơn thẻ thường?

Anh Trung Hà, một chuyên viên IT cho biết, hiện chưa rõ cơ chế hoạt động và cách thức sản xuất chiếc Apple Card nên không thể nhận xét các tiện ích do Apple giới thiệu. Tuy nhiên, với việc không tích hợp dãy số tài khoản và mã bảo mật CVV, anh Hà cho rằng điều này sẽ giúp thẻ tín dụng an toàn hơn.

Hiện rất nhiều người mất tiền oan do làm lộ thông tin của CVV (Card Verification Value là mã dùng xác minh thẻ Visa gồm cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng). Số CVV/CVC là mã bảo mật thẻ thanh toán quốc tế. Bạn sẽ tìm thấy mã CVV/CVC gồm 3 chữ số được in ở mặt dưới thẻ thanh toán quốc tế.

"Khi thanh toán trực tuyến, người dùng chỉ cần nhập thông tin thẻ và số CVV/CVC là có thể thanh toán được, thậm chí không cần nhập mã PIN. Vì thế, chức năng của hai loại mã rất quan trọng với bạn và dễ trở thành mục tiêu của nhiều kẻ gian. Việc không ghi mã CVV trên thẻ sẽ giúp thông tin được an toàn, bảo mật hơn. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa người dùng phải ghi nhớ mã số của thẻ", anh Hà nói.

Nhà phân tích thị trường Ted Rossman tới từ creditcards.com lại không mấy ấn tượng với những ưu đãi Apple đưa ra.

"Tôi không ấn tượng gì", Rossman nói. "Người ta sẽ đăng ký dùng nó, nhưng lý do nằm ở việc họ yêu thích Apple, chứ không phải vì nó vượt trội hơn thẻ ngân hàng. Ví dụ như Citi Double Cash cũng là loại thẻ rất dễ dùng, cũng ưu đãi hoàn tiền tới 2%. Nó hoạt động trên mọi nền tảng (chứ không chỉ áp dụng với thanh toán qua Apple Pay)".

Theo VTC

Các tin cũ hơn