Đối tác cung ứng màn hình của Apple được "giải cứu"

Thứ ba, 02/04/2019, 16:02
Nhà cung cấp màn hình LCD lớn nhất của Apple - Japan Display (JDI), vừa xác nhận rằng họ sẽ chấp nhận khoản đầu tư gần 1 tỉ USD trong tuần này để tăng khả năng sản xuất tấm nền OLED.

Nguồn đầu tư kếch xù sẽ giúp JDI qua cơn khó khăn?

Theo GSMArena, khoản đầu tư trị giá 720 triệu USD được báo cáo đến từ một nhóm đầu tư bên ngoài (có khả năng từ quỹ Silkroad từ Trung Quốc do chính phủ hậu thuẫn), cùng hơn 270 triệu USD đến từ một thỏa thuận tái cấp vốn giữa JDI và chính phủ Nhật Bản. Thông tin ngay lập tức khiến giá cổ phiếu JDI tăng hơn 10%.
JDI đã phát triển mạnh trong những năm qua với tư cách là nhà cung cấp LCD chính của Apple, nhưng gần đây công ty đã phải đối mặt với thời kỳ khó khăn khi Apple chuyển sang OLED và giảm đơn đặt hàng LCD. Apple dự kiến sẽ từ bỏ hoàn toàn màn hình LCD vào năm 2019 hoặc 2020, điều này sẽ đe dọa JDI ngừng hoạt động nếu không bắt đầu sản xuất OLED.
Apple được cho là đang đàm phán với BOE để bổ sung một đối tác cung cấp thứ ba cho tấm nền OLED, hiện đang được Samsung đáp ứng gần như hoàn toàn, bên cạnh LG góp mặt một phần.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích