Hầu hết ứng dụng chống vi-rút Android không hiệu quả

Thứ hai, 18/03/2019, 11:25
AV-Comparatives đã thử nghiệm 250 ứng dụng chống vi-rút cho nền tảng Android của Google nhưng chỉ 80 trong số đó vượt qua các tiêu chuẩn cơ bản của trang web.

Phần lớn ứng dụng chống vi-rút trên Android không hoạt động hiệu quả

Theo Engadget, điều này có nghĩa chỉ dưới 1/3 ứng dụng chống vi-rút trên Android là hoạt động đúng khả năng của nó. Đó rõ ràng là điều khiến nhiều người cảm thấy lo lắng khi mà họ xem phần mềm chống vi-rút là cần thiết để bảo mật điện thoại Android.

Ghi nhận từ AV-Comparatives, trong một số trường hợp các phần mềm chống vi-rút không thực sự quét mã ứng dụng. Các ứng dụng vượt qua bài đánh giá bao gồm những thương hiệu quen thuộc và lớn như AVG, Kaspersky, McAfee và Symantec có thể nắm bắt mọi thứ. Còn những ứng dụng thất bại hầu hết được viết bởi các nhà phát triển nghiệp dư hoặc từ các công ty không tập trung vào bảo mật. Các ứng dụng chống phần mềm độc hại từ 32 nhà cung cấp trong thử nghiệm đã biến mất trong hai tháng kể từ khi thử nghiệm diễn ra vào tháng 1.

Nhìn chung, kết quả báo cáo từ AV-Comparatives như là một lời nhắc nhở mọi người cần gắng bó với các công cụ chống vi-rút từ các công ty uy tín. Tuy nhiên, điều này cũng minh họa cho thách thức Google và các nhà phân phối khác gặp phải trong việc sàng lọc ứng dụng. Họ có thể xác minh rằng các ứng dụng không gây hại cho người dùng hoặc vi phạm pháp luật, nhưng họ không thể thực thi mức chất lượng cơ bản cần thiết để giữ an toàn cho điện thoại của bạn.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích