Google đưa bản cải tiến của Face ID lên Android Q

Thứ sáu, 15/02/2019, 13:25
Google sẽ tích hợp vào phiên bản Android mới nhất một tính năng nhận diện khuôn mặt tương tự Face ID của Apple.

Hệ điều hành sắp ra mắt Android Q sẽ hỗ trợ khả năng nhận diện khuôn mặt

Theo Mashable, các “vọc thủ” của XDA Developers đã phát hiện ra thông tin này từ bản dựng ban đầu của hệ điều hành Android Q mà họ được cung cấp. Họ tìm thấy những chuỗi lệnh thông báo lỗi vốn sẽ xuất hiện khi tính năng nhận diện khuôn mặt gặp vấn đề lúc thực thi. Tính năng này không chỉ giới hạn ở việc mở khóa điện thoại, mà còn có thể được dùng để thanh toán giao dịch hoặc đăng nhập vào ứng dụng.

Thoạt nghe có vẻ giống Face ID, nhưng Google đã tính toán thêm những yếu tố khác để việc tích hợp tính năng này thuận tiện hơn.

Trước đây, nếu các nhà sản xuất điện thoại muốn tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt của riêng họ thì ngoài việc cài đặt ở camera trước, họ còn phải tốn thời gian và công sức để thực hiện một số sửa đổi bổ sung cho hệ điều hành Android.

Ngược lại, nếu Google đưa tính năng nhận diện khuôn mặt lên sẵn hệ điều hành, phía đơn vị sản xuất sẽ rút ngắn thời gian trên, khiến quá trình dễ dàng hơn.

Hiện tại rất khó để nói tính năng sẽ hoạt động cụ thể như thế nào với các thiết bị thương mại tương lai, nhưng chúng ta giờ biết rằng khả năng nhận diện khuôn mặt sẽ xuất hiện trên Android Q.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích