Facebook tung bản kính thực tế ảo mới giá 399 USD

Thứ năm, 21/03/2019, 09:12
Rạng sáng nay 21.3 (giờ Việt Nam), Facebook tung Oculus Rift S, phiên bản mới nhất của bộ kính thực tế ảo (VR) kết nối với PC sẽ được chào bán rộng rãi trong mùa xuân này.

CEO Facebook Mark Zuckerberg tại một sự kiện về Oculus

Theo CNBC, dù thực tế ảo là mảng dường như cách xa thị trường mạng xã hội cốt lõi của Facebook, cũng không liên quan đến sự tập trung vào việc nhắn tin riêng tư, CEO Facebook Mark Zuckerberg vẫn cho biết ông tin tưởng rằng nó sẽ trở thành “nền tảng điện toán lớn kế tiếp sau điện thoại di động trong khoảng 10 năm tới”.
Năm ngoái, nhiều nguồn tin cho hay Facebook sẽ bỏ phần cứng VR cần có PC để hoạt động, vốn mang lại hiệu suất cao nhất và tập trung vào các game thủ, để hướng đến dòng kính độc lập như Oculus Quest. Oculus Rift S dù là bản cập nhật khiêm tốn vẫn chứng tỏ rằng Facebook không từ bỏ thị trường phần cứng VR cần PC.
Bộ kính mới là sự kế thừa cho bộ Rift ban đầu, sẽ bao gồm màn hình với độ phân giải cao và tính năng theo dõi mới có tên Oculus Insight. Ngoài ra, nó còn có tính năng Passthrough+, cho phép người dùng nhìn qua môi trường thế giới thực xung quanh mà không cần phải tháo kính ra. Rift S cũng bao gồm chiếc khăn quấn đầu để tăng sự thoải mái cho nguời dùng.
Oculus cũng công bố nhiều game sẽ ra mắt cho Rift S trong cả năm nay. Bộ kính mới còn có thể chạy các game sẵn có trên bản kính Rift đầu tiên. Oculus Rift S sẽ ra mắt cùng với Oculus Quest, tai nghe độc lập được tung ra năm ngoái và cũng có giá 399 USD. Quest có tính di động cao hơn, song Rift S thì có khả năng công nghệ cao hơn vì nó phải kết nối với PC chạy Windows 10 để hoạt động.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích