Nhân viên Facebook có quyền xem hàng trăm triệu mật khẩu người dùng

Thứ sáu, 22/03/2019, 11:17
Một báo cáo mới nhất cho thấy Facebook đã lưu trữ mật khẩu của hàng trăm triệu người dùng không bị mã hóa, điều này dẫn đến việc nhân viên Facebook có thể truy cập trái phép vào tài khoản người dùng.

Lượng người dùng Facebook bị ảnh hưởng có thể lên đến khoảng 600 triệu

Theo GSMArena, một nhân viên cao cấp tại Facebook tiết lộ với Krebs on Security rằng có khoảng 200 đến 600 triệu mật khẩu người dùng đã được lưu trữ theo cách này. Đáng kinh ngạc hơn khi dữ liệu này có thể dễ dàng truy cập bởi hơn 20.000 nhân viên công ty.
Bản thân Facebook chưa chia sẻ con số thực tế nhưng công ty cho biết có hàng trăm triệu người dùng Facebook Lite, hàng chục triệu người dùng Facebook khác và hàng chục nghìn người dùng Instagram đã bị ảnh hưởng và sẽ nhận được thông báo về tình huống này.
Công ty kiên quyết rằng mặc dù nhân viên của họ có quyền truy cập vào các mật khẩu này, nhưng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy rằng bất kỳ ai lạm dụng nội bộ hoặc truy cập chúng không đúng cách.
Facebook khẳng định: “Không có gì quan trọng đối với chúng tôi đó là bảo vệ thông tin của tất cả mọi người”. Vấn đề là, không ai muốn tin tưởng hình thức lưu trữ mật khẩu ở dạng văn bản như vậy. Mặc dù chỉ nhân viên Facebook mới có quyền truy cập vào các mật khẩu này nhưng chẳng ai tin vào các vấn đề liên quan đến công ty trong thời gian qua.
Như đã biết, Facebook đã phải đối phó với vô số vụ bê bối về quyền riêng tư trong thời gian gần đây. Các công tố viên liên bang Mỹ đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự về các hoạt động chia sẻ dữ liệu của công ty với các doanh nghiệp khác. Công ty cũng bị phát hiện đang sử dụng số điện thoại mà người dùng cung cấp để bảo mật (bao gồm xác thực hai yếu tố) cho các mục đích khác, bao gồm theo dõi quảng cáo và làm cho chúng có thể tìm kiếm được. Trong khi đó, CEO Mark Zuckerberg trong tháng này tiết lộ kế hoạch biến Facebook thành một mạng tập trung vào quyền riêng tư.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích