Ông Trump sẽ xem xét vụ Facebook bị tố "kiểm duyệt" người dùng

Thứ tư, 20/03/2019, 17:18
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ xem xét cáo buộc cho rằng Facebook phân biệt đối xử, “kiểm duyệt” người dùng có quan điểm bảo thủ sau khi trang mạng xã hội này chặn tài khoản trợ lý của ông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời phỏng vấn báo giới tại Nhà Trắng

Giám đốc phụ trách mạng xã hội của Nhà Trắng-trợ lý Tổng thống Mỹ, ông Dan Scavino hồi đầu tuần này cáo buộc Facebook cố tình chặn ông trả lời bình luận. Mỗi lần ông Scavino trả lời các bình luận thì Facebook hiển thị thông báo rằng những bình luận của ông bị báo cáo là thư rác.

“Thật kỳ lạ. Tại sao Facebook ngăn tôi trả lời các bình luận. Mọi người có quyền được biết. Tại sao Facebook lại im lặng?”, ông Scavino viết trên trang mạng xã hội này.

Đáp lại, trên Twitter ngày 19.3, Tổng thống Trump viết: “Tôi sẽ xem xét vấn đề này”. Tổng thống Trump nhắc lại cáo cuộc của ông rằng công ty Facebook phân biệt đối xử đối với người dùng mang quan điểm bảo thủ.

Giám đốc phụ trách mạng xã hội của Nhà Trắng - trợ lý Tổng thống Mỹ, ông Dan Scavino

“Facebook, Google và Twitter, chưa kể truyền thông luôn đứng về phe Dân chủ cánh tả cực đoan. Tuy nhiên chẳng cần phải lo sợ vì dù gì chúng ta cũng sẽ giành chiến thắng, giống như trước đây”, theo Tổng thống Trump.

CEO Facebook Mark Zuckerberg lâu nay bác bỏ mọi cáo buộc công ty của ông “kiểm duyệt” người dùng có quan điểm bảo thủ. Hồi năm 2018, khi bị các nghị sĩ đảng Cộng hòa chất vấn trong phiên điều trần tại quốc hội Mỹ, ông Zuckerberg thừa nhận nhiều trường hợp bị tố là “kiểm duyệt” người dùng xuất phát từ việc đa số nhân viên Facebook có quan điểm thiên về chính trị cánh tả.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích