20 smartphone tốt nhất tại Mỹ

Thứ hai, 01/04/2019, 09:04
Smartphone cao cấp của Apple, Samsung được đánh giá cao nhưng thứ hạng đầu tiên lại thuộc về một mẫu điện thoại Trung Quốc.

Business Insider công bố bảng xếp hạng 20 smartphone tốt nhất thị trường Mỹ, kết quả cập nhật đến ngày 18/3/2019.

20. BlackBerry Key2

Mẫu BlackBerry có thiết kế khác biệt với phần lớn smartphone hiện nay khi có màn hình cảm ứng không quá lớn - 4,5 inch - và bàn phím dạng QWERTY. Ngoài khả năng nhập liệu, bàn phím vật lý này còn có thể nhận được các thao tác cảm ứng, vuốt trượt, tích hợp cảm biến vân tay trên phím Space. Điểm mới ở Key2 so với nhiều smartphone BlackBerry trước đó là phím Speedkey cho phép chuyển đổi nhanh ứng dụng trong tích tắc.

Sử dụng chip tầm trung Snapdragon 660, nhưng BlackBerry Key2 lại có giá lên tới 700 USD ngang tầm smartphone cao cấp.

19. Moto G7

Moto G được đánh giá cao trong phân khúc điện thoại tầm trung và tiếp tục tốt hơn qua mỗi thế hệ. Sản phẩm của Motorola đem đến cảm giác của một thiết bị cao cấp với số tiền vừa phải. Moto G7 có màn hình "giọt nước" 6,2 inch, dùng chip Snapdragon 632, RAM 4 GB, camera kép phía sau và được bán với giá 300 USD.

18. iPhone 7 và 7 Plus

Bộ đôi smartphone của Apple vẫn được đánh giá cao dù đã hai năm tuổi. Máy hỗ trợ chống nước, camera cho chất lượng tốt trong hầu hết các điều kiện và tốc độ xử lý mượt mà. Nhìn chung các mẫu iPhone đem đến trải nghiệm người dùng tốt hơn so với các máy Android, độ tin cậy và được cập nhật phần mềm lâu dài.

iPhone 7 Plus còn hấp dẫn hơn với camera kép đem lại hiệu ứng "xóa phông" khá chuyên nghiệp, hậu cảnh được làm mờ. Ngoài ra camera hỗ trợ zoom quang học 2x với chất lượng ảnh được giữ nguyên. Thiết bị này có giá 570 USD trong khi iPhone 7 là 450 USD.

17. HTC U12+

Với 103 điểm đánh giá theo DxOMark, U12+ là smartphone có camera tốt thứ hai thị trường, xếp sau P20 Pro nhưng nhỉnh hơn Galaxy S9+ (99 điểm) cũng như Google Pixel 2 (98 điểm) và iPhone X (97 điểm). Điểm riêng phần chụp hình là 106 còn video là 95. Cả hai đều cao hơn iPhone X cũng như S9+. Dù vậy, với việc kinh doanh khó khăn của HTC thời gian gần đây, U12+ cũng chìm nghỉm trong một "rừng" smartphone mới liên tục xuất hiện gần đây.

16. Razer Phone 2

Được biết đến trên thị trường là điện thoại chuyên chơi game, Razer Phone 2 nhấn mạnh vào công nghệ màn hình với tốc độ quét 120 Hz. Trong khi hầu hết các thiết bị có tốc độ quét 60 Hz thì sản phẩm này cao gấp đôi, cho hình ảnh mượt mà, bất kể chơi game hay sử dụng bình thường. Máy hoàn thiện với thiết kế nam tính, cấu hình cao cấp đầy đủ các tính năng của các mẫu smartphone đầu bảng như sạc không dây, chống nước, camera kép.

15. LG G7

Không được bán chính hãng ở Việt Nam, ít phổ biến ngay cả ở thị trường xách tay nhưng sản phẩm này lại được tạp chí của Anh đánh giá cao. G7 ThinQ có màn hình tai thỏ giống kiểu iPhone X nhưng kích thước lớn hơn, không có cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D. G7 cũng có camera kép nhưng thu hút chú ý nhiều hơn ở tính năng AI đi kèm. Dù vậy, hiệu năng và thời lượng dùng pin là điểm cần lưu tâm.

14. Apple iPhone 8

Đây là mẫu iPhone có kích thước nhỏ nhất, giá thấp nhất trong bộ ba smartphone được Apple tung ra cuối năm ngoái. Vẫn giữ kích thước màn hình, diện mạo như iPhone 7 và iPhone 6s, điểm khác biệt ở iPhone là mặt lưng chuyển từ kim loại sang kính, hỗ trợ thêm tính năng sạc không dây và sạc nhanh giống iPhone X và 8 Plus.

13. Huawei Mate 20 Pro

Sản phẩm của nhà sản xuất Trung Quốc hội tụ nhiều công nghệ trên các smartphone cao cấp. Mate 20 Pro có màn hình cong tràn viền giống Samsung, thiết kế "tai thỏ" với với nhận dạng khuôn mặt 3D của iPhone hay cảm biến vân tay trong màn hình. Camera trên sản phẩm này được DxOMark đánh giá tốt nhất tại thời điểm mới ra mắt.

12. Samsung Galaxy S9

Galaxy S9 là phiên bản thu nhỏ của S9+ với màn hình 5,8 inch thay vì 6,2 inch, dù kiểu dáng và màu sắc giống hệt. Ngoài việc giảm dung lượng RAM từ 6GB xuống 4GB, Samsung còn thay thế hệ thống camera kép trên S9+ thành camera đơn trên S9. Đây là một lựa chọn cho người dùng ưa smartphone Android cao cấp, gọn gàng.

11. Apple iPhone 8 Plus

iPhone 8 Plus là phiên bản phóng to của iPhone 8. Đây cũng có thể coi là phiên bản vỏ kính của iPhone 7 Plus. Thực tế, mẫu iPhone cao cấp này không có được thiết kế đột phá như ở iPhone X. 8 Plus vẫn có màn hình 5,5 inch Full HD cùng kích thước cồng kềnh, do màn hình 5,5 inch có đường viền bao quanh khá dày. Tuy nhiên, so với iPhone X, iPhone 8 Plus có thời lượng pin lớn nhiều và hiệu năng ngang ngửa.

10. Samsung Galaxy S9+

Thiết kế cao cấp với chất lượng hoàn thiện là điểm được đánh giá cao ở S9+. Bên cạnh đó, smartphone cao cấp của Samsung còn có khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt với camera có ống kính thay đổi được khẩu độ, f/1.5 hoặc f/2.4. Tuy nhiên, thời lượng pin là điểm đáng cân nhắc ở sản phẩm dù có dung lượng cao 3.500 mAh. Galaxy S9+ từng nằm trong top đầu bảng xếp hạng nhưng đã tụt xuống nửa sau do có nhiều sản phẩm mới xuất hiện.

9. Apple iPhone X

Model này khác biệt hoàn toàn với những thế hệ iPhone trước khi không còn phím Home vật lý, cảm biến vân tay cũng bị loại bỏ. iPhone X có diện mạo mới với màn hình tràn viền nhưng khuyết phía trên tạo ra tai thỏ gây tranh cãi. Nhưng đổi lại, máy có tính năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt. Mức giá khởi điểm lên tới 1.000 USD là điều đáng cân nhắc với người dùng.

8. LG V40

Smartphone này của LG có cụm ba camera sau và camera kép phía trước. Máy dùng bộ giải mã âm thanh Quad DAC, có cổng cắm giắc tai nghe 3,5mm. LG V40 sử dụng màn hình P-OLED 6,4 inch độ phân giải 2K, vi xử lý Snapdragon 845, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chạy Android Oreo. Viên pin của máy có dung lượng chỉ 3.300 mAh.

7. iPhone XS và XS Max

Hai mẫu iPhone ra mắt 9/2018 dùng vi xử lý Apple A12 Bionic sản xuất trên tiến trình 7nm, RAM 4 GB. Trên các phần mềm đo hiệu năng như AnTuTu, số điểm mà bộ đôi này đạt được bỏ xa những smartphone Android hàng đầu. Bộ đôi iPhone này có camera kép phía sau, camera trước 7 megapixel, màn hình hiển thị đẹp... Tuy nhiên mức giá cao, khởi điểm 999 USD với iPhone XS và 1.099 USD với XS Max.

6. Samsung Galaxy Note9

Đây là mẫu Galaxy Note có màn hình lớn nhất hiện nay với kích thước 6,4 inch thay vì 6,3 inch như Note8. Dung lượng pin 4.000 mAh của Galaxy Note9 đã tăng thêm tới 600 mAh so với thế hệ tiền nhiệm. Bút cảm ứng S Pen cũng lần đầu được tích hợp Bluetooth, ngoài khả năng viết, vẽ, ghi chú... còn có thể dùng làm điều khiển từ xa để chụp ảnh và thuyết trình.

5. Samsung Galaxy S10 và S10+

Nâng cấp đáng kể so với thế hệ trước, bộ đôi Galaxy S10 đem đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng với tốc độ xử lý nhanh, màn hình đẹp, camera chất lượng cùng các tính năng mới. Máy có màn hình "đục lỗ" được làm cong ở hai cạnh, cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình. Camera góc siêu rộng cũng là tính năng được nhiều người đánh giá cao.

4. Google Pixel 3 và 3 XL

Bộ đôi smartphone của Google có cấu hình mạnh với xử lý Snapdragon 845, RAM 4 GB. Google Pixel 3 XL được trang bị màn hình lớn 6,3 inch, trong khi Pixel 3 nhỏ 5,5 inch. Camera 12 megapixel được Google tối ưu hóa thuật toán. Việc luôn nhận được phiên bản Android mới nhất cũng là ưu điểm của bộ đôi này.

3. Apple iPhone XR

Ra mắt cùng iPhone XS và XS Max nhưng XR bán muộn hơn khoảng một tháng. Hướng tới phân khúc người dùng thấp hơn, XR chỉ sử dụng khung nhôm thay cho thép không gỉ, camera đơn, màn hình LCD thay cho OLED. Tuy nhiên, máy vẫn được trang bị vi xử lý A12 Bionic mạnh mẽ. Trên Geekbench, điểm hiệu năng của máy cao hơn nhiều so với đa số smartphone Android hàng đầu hiện nay.

2. Samsung Galaxy S10e

Là bản rút gọn của Galaxy S10 và S10+, Galaxy S10e thừa hưởng các tính năng cao cấp nhưng được bán với giá phải chăng hơn, 700 USD. Cũng có màn hình "đục lỗ" nhưng được Samsung làm phẳng hoàn toàn, kích thước 5,8 inch nhỏ gọn. Tốc độ xử lý mượt mà và camera chất lượng cao tiếp tục được nhà sản xuất đem sang Galaxy S10e.

1. OnePlus 6T

Không có các tính năng cao cấp như sạc không dây, đạt chuẩn chống nước chuyên dụng, zoom quang hay màn hình siêu nét, OnePlus 6T vẫn được đánh giá cao nhờ trải nghiệm tốt đem lại với chi phí 550 USD. Thiết bị tập trung vào cấu hình để đem đến trải nghiệm nhanh, mượt với chip Snapdragon 845, RAM 6 GB, camera chụp ảnh đẹp.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích