YouTube dung túng nhiều video độc hại

Thứ tư, 03/04/2019, 13:42
Nhân viên báo cáo về các nội dung độc hại nhưng đội ngũ điều hành YouTube đã bỏ qua để tập trung phát triển nền tảng.

Theo Bloomberg, nhiều nhân viên YouTube và công ty mẹ Google đã bày tỏ quan ngại về hàng loạt thông tin sai lệch, video độc hại xuất hiện trên dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới. Mỗi lần nhân viên không thuộc đội ngũ kiểm duyệt muốn gắn cờ các video vi phạm, kiểm tra mức độ lan truyền của chúng thì đều bị gạt đi.

Nhân viên đã cảnh báo về các nội dung độc hại trên YouTube nhưng không được quan tâm.

Một nhân viên làm việc tại YouTube trước khi được Google mua lại vào 2006, cho biết trước đây nền tảng video này tiến hành kiểm duyệt và hạ cấp các video có vấn đề. Mọi thứ đã thay đổi sau khi Google tham gia, YouTube ưu tiên  phát triển nền tảng, tăng thời gian sử dụng và sự gắn kết của người dùng với video.

Những video độc hại đã tận dụng sự thay đổi này để xuất hiện nhiều hơn trên YouTube, nhiều đến nỗi các nhân viên của công ty đã gọi các dạng nội dung này là "bad virality". Thậm chí trong một số trường hợp, cơ chế hiển thị của YouTube còn khiến các nội dung không tốt lan rộng.

Trả lời báo cáo của Bloomberg, YouTube cho biết rất coi trọng các vấn đề này. Công ty đặc biệt quan tâm tới các nội dung độc hại cho trẻ em, trong đó động thái mới nhất là tắt bình luận với các video cho trẻ nhỏ. YouTube đồng thời triển khai các biện pháp để chống lại tin giả. Những thay đổi diễn ra gần đây sẽ đem đến một tương lai tốt lên nhưng rõ ràng YouTube đã có thể làm điều đó sớm hơn.

Theo VNE

Các tin cũ hơn