iPhone 11 sẽ có cách mở khóa chưa từng có trên smartphone nào

Thứ năm, 21/03/2019, 09:26
Sau Touch ID và Face ID, Apple đang cố gắng tìm kiếm công nghệ bảo mật tối ưu cho những thiết bị di động của mình.

Một bằng sáng chế của Apple từ tháng 2/2018 được lộ ra gần đây cho thấy hãng đang phát triển cụm camera trước có khả năng quét các tĩnh mạch và mạch máu của người dùng, từ đó xác định ai là chủ sở hữu của chiếc điện thoại. Tính năng này được Apple gọi là “quét hình ảnh dưới da.”

Đầu tiên, camera sẽ quét gương mặt người dùng, có thể bằng tia hồng ngoại, và bộ vi xử lý của máy sẽ tính toán thông tin bằng việc sử dụng một loạt thuật toán liên quan đến quá trình tái tạo biểu đồ gương mặt bằng những chấm hồng ngoại, gần giống với cách Face ID hoạt động.

Cụm camera True Depth được Apple giới thiệu để phục vụ cho Face ID. (Ảnh: CNET.)

Tính năng này hiện chỉ mới dừng lại ở mức độ bằng sáng chế. Ý tưởng về bộ quét tĩnh mạch thậm chí đã có trước khi thế hệ iPhone XS ra đời, nhưng vẫn không được Apple đưa vào. Nếu thành sự thật, công nghệ này sẽ giúp Apple tiến một bước xa hơn trong việc đảm bảo vấn đề bảo mật trên các thiết bị di động của mình.

Trước Apple, LG sẽ là hãng sản xuất đầu tiên đưa công nghệ quét tĩnh mạch vào smartphone của mình với chiếc LG G8 ThinQ, dự kiến ra mắt vào giữa năm nay.

Bằng sáng chế cũng cho biết bất cứ thiết bị iPhone hoặc iPad nào sử dụng công nghệ này đều phải được trang bị thêm một đèn chiếu Flood Illuminator như của Face ID. Bên cạnh đó là hai đèn chiếu Speckle Illuminator cũng như một loạt cảm biến hình ảnh khác.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích