Twitter chặn quảng cáo của chính phủ Pháp vì luật chống tin giả

Thứ năm, 04/04/2019, 08:25
Tuân theo đạo luật mới của Pháp về chống tin giả, Twitter chặn quảng cáo kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu của Bộ Nội vụ nước này.

Mạng xã hội Twitter. (Ảnh: Local France.)

Chiến dịch #Ouijevote (Vâng, tôi bỏ phiếu) của Pháp nhằm khuyến khích người dân tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 5 tới sẽ bị chặn trên mạng xã hội Twitter.

Twitter thông báo chính phủ Pháp có nguy cơ vi phạm đạo luật về chống thông tin sai lệch và che giấu mục đích chính trị mà quốc gia này mới ban hành do các quảng cáo trên được tài trợ bởi chính phủ Pháp.

"Twitter đã quyết định thực hiện theo một cách tiếp cận hoàn toàn cứng rắn, đó là chặn mọi chiến dịch có tính chất chính trị", một quan chức Pháp nói và phản bác đây chỉ là chiến dịch truyền thông cho công chúng chứ không phải là chiến dịch chính trị của bất cứ đảng phái nào.

Quốc hội Pháp tháng 12/2018 thông qua luật buộc các trang mạng xã hội lớn và các công cụ tìm kiếm phải minh bạch hơn về các nguồn quảng cáo chính trị. Luật này bắt buộc các công ty công nghệ phải công bố số tiền họ được trả cho các quảng cáo bầu cử cũng như cung cấp thông tin về những người đứng sau các thông điệp chính trị được tài trợ đó.

Theo VNE

Các tin cũ hơn