Giá vàng thế giới giảm khi thông tin kinh tế Mỹ tích cực

Thứ tư, 17/07/2019, 09:46
Chủ tịch Fed Jerome Powell, không hề làm giảm kỳ vọng về khả năng sẽ có quyết định hạ lãi suất cơ bản được đưa ra khi các nhà hoạch định chính sách kinh tế họp vào ngày 30 và 31/7/2019.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng sụt giảm trên thị trường Mỹ khi mà doanh số bán lẻ Mỹ tăng giúp cho đồng USD tăng giá, điều này không khỏi gây sức ép lên giá của kim loại quý này.

Thông tin doanh số bán lẻ Mỹ tích cực cũng giúp khiến cho giá bạc tăng, triển vọng tăng giá của các kim loại quý trở nên sáng sủa hơn.

Giám đốc điều hành tại Vanguard Markets, ông Stephen Innes, nhận xét việc đồng USD mạnh lên so với đồng euro và đồng bảng Anh đã khiến cho triển vọng tích cực của giá vàng trở nên u ám hơn, thế nhưng bài phát biểu của Fed sẽ hỗ trợ quan trọng cho giá vàng.

Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2019 giảm 2,30USD/ounce tương đương 0,2% xuống 1.411,20USD/ounce. Trước đó vào ngày thứ Hai, giá vàng đóng cửa ở mức cao nhất tính từ ngày 3/7/2019.

Trên thị trường New York, giá bạc giao kỳ hạn tháng 9/2019 tăng 2% lên 15,678USD/ounce – mức đóng cửa cao nhất của giá bạc tính từ cuối tháng 2/2019.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, ông Chintan Karnani, nhận xét: “Giá bạc đang biến động như một loại kim loại công nghiệp”. Giá bạc đồng thời tăng khi mà xuất hiện ngày một nhiều kỳ vọng về khả năng Mỹ – Trung Quốc có được thỏa thuận thương mại cũng như doanh số bán lẻ Mỹ tăng cao vượt kỳ vọng.

Giá vàng giảm khi mà đồng USD mạnh lên, chỉ số đồng USD tăng 0,5%. Đồng USD mạnh lên thường gây sức ép lên giá cả các loại hàng hóa được tính bằng đồng USD, đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell, không hề làm giảm kỳ vọng về khả năng sẽ có quyết định hạ lãi suất cơ bản được đưa ra khi các nhà hoạch định chính sách kinh tế họp vào ngày 30 và 31/7/2019. Lãi suất thấp tích cực cho giá vàng bởi nó làm giảm đầu tư vào trái phiếu và tăng đầu tư vào vàng.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn