Nhận định TTCK ngày 26/7: VN-Index sẽ rung lắc và giằng co mạnh trong vùng 990-1000 điểm

Thứ sáu, 26/07/2019, 10:09
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/7/2019, VN-Index tăng 6,54 điểm lên 994,95 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,32 điểm lên 106,76 điểm.

Dưới đây là báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/7/2019.

BVSC: VN-Index tiếp tục biến động theo hướng tích cực

"VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng tích cực trong một vài phiên kế tiếp. Dù vậy, diễn biến của thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong phiên cuối tuần. Xu hướng hiện tại của thị trường vẫn được đánh giá ở mức tích cực với khả năng tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý mạnh quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến của thị trường sẽ vẫn được hỗ trợ bởi hoạt động mua ròng bền bỉ của khối ngoại. Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng ở một số nhóm cổ phiếu. Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa rõ nét giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VHM, VRE, VJC, GAS… sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc và tạo ảnh hưởng chi phối đến diễn biến thị trường

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 50-60% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét bán trading tại vùng 995-1.000 điểm. Các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho các vị thế ngắn hạn, tập trung vào các cổ phiếu bluechips, vốn hóa lớn được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II".

BSC: Thị trường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài

"Chỉ số VN-Index tăng khá tốt trong phiên sáng dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Vingroup là VIC và VHM. Tới phiên chiều, sự bứt phá của bộ đôi nhà Vin cùng với giao dịch tích cực đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn GAS, HPG, MSN, VCB đã giúp thị trường củng cố đà tăng.

Chốt phiên, chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng 990, đóng cửa tại 994,95 điểm với mức thanh khoản cải thiện nhẹ. Trong các phiên tiếp theo, thị trường có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi kết quả của cuộc họp chiến tranh thương mại Mỹ - Trung (29/7/2019) và các quyết định về mức lãi suất của ECB (25/7/2019) và FED (31/7/2019)".

VCSC: Thị trường sẽ xuất hiện diễn biến giằng co mạnh

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index với ngưỡng hỗ trợ lần lượt nằm tại 990 điểm (MA5), 888 điểm (MA5) và 106,4 điểm (MA10). Các ngưỡng kháng cự gần nhất của ba chỉ số này lần lượt nằm tại 1.000 điểm, 892 điểm và 106,8 điểm.

Dự báo trong phiên ngày 26/7/2019, thị trường sẽ xuất hiện diễn biến giằng co mạnh giữa lực cầu thúc đẩy từ các ngưỡng hỗ trợ và lực cung thúc đẩy bởi các ngưỡng kháng cự đang nằm khá gần nhau ở tất cả các chỉ số như VN-Index, VN30 và HNX-Index.

Chúng tôi không loại trừ khả năng thị trường sẽ có sự điều chỉnh giảm về phía cuối phiên để VN-Index kiểm định lại hỗ trợ tại 990 điểm vừa vượt qua còn VN30 kiểm định lại hỗ trợ của đường MA100 tại 888 điểm. Chiến lược nắm giữ theo đó tiếp tục được chúng tôi khuyến nghị".

KBSV: Mở trạng thái Long tại các nhịp giảm sâu và ưu tiên trading trong phiên

"Cùng được sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu Vingroup nhưng áp lực bán chốt lời trên nhóm cổ phiếu ngân hàng đã khiến động lượng tăng điểm VN30 Index suy yếu trở lại so với thị trường chung. Rổ VN30 vẫn là tâm điểm thu hút dòng tiên khi chiếm phần lớn thanh khoản gia tăng của thị trường.

Về mặt kỹ thuật, VN30 Index có phiên đóng cửa tăng điểm nhưng chưa thể thiết lập đỉnh giá mới. Do đó, hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng ADX-DI không có thay đổi đáng kể - áp lực bán trên rổ VN30 vẫn ở mức cao hơn. Các hợp đồng đều biến động rất mạnh trong phiên nhưng đóng cửa với nhiều tín hiệu tiêu cực hơn. Khoảng cách âm điểm của F1908 và F1909 với VN30 Index mở rộng như chúng tôi dự báo trong bản tin trước cho thấy thị trường đánh giá tác động tích cực của nhóm Vingroup chưa đủ để thay thế nhóm cổ phiếu ngân hàng đang điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị mở trạng thái Long tại các nhịp giảm sâu và ưu tiên trading trong phiên hơn việc nắm giữ trạng thái qua ngày".

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ

"Lực đẩy từ nhóm vốn hóa lớn mà tiêu biểu là cổ phiếu họ VinGroup đã giúp cho chỉ số VN-Index kết phiên trong khoảng giá 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4 và 5/2019). Thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm nay chỉ xấp xỉ so với phiên trước đó, cùng với việc là độ rộng thị trường chỉ ở mức trung tính do dòng tiền chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn là chủ yếu.

Với những điều đã nêu ra ở trên thì đà tăng hiện tại của thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn phía trước và có thể sẽ sớm kết thúc để chuyển sang một pha điều chỉnh, nhất là khi chỉ số VN-Index đã dần tiệm cận với kháng cự tâm lý mạnh 1.000 điểm. Áp lực chốt lời tại đây chắc chắn sẽ mạnh và khiến cho thị trường rung lắc. Khối ngoại cũng hạn chế mua ròng trong phiên hôm nay với chỉ khoảng 35 tỷ đồng trên hai sàn.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 8 đi ngang, qua đó nới rộng mức basis âm lên thành -5,41 điểm cho thấy nhà đầu tư đang nghiêng về việc thị trường sẽ điều chỉnh.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co mạnh trong vùng 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4 và 5/2019). Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong thời điểm này và có thể canh chốt lời trong khoảng giá 990-1.000 điểm (đỉnh tháng 4 và 5/2019)".

Theo DNSG

Các tin cũ hơn