Giá vàng cuối tuần rơi thẳng đứng

Thứ bảy, 14/09/2019, 08:48
Giá vàng hôm nay 15/9 tiếp tục xuống mức thấp khi các nhà đầu tư có xu hướng tìm đến các kênh có tính rủi ro cao hơn vàng.

6h45 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.487 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với hôm qua.

Giá vàng giảm mạnh do những tín hiệu tích cực trong mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung.

Việc Mỹ và Trung Quốc có một số động thái nhượng bộ nhau về thương mại trong những ngày gần đây đã giúp thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm, theo đó giảm bớt nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro.

Giá vàng trải qua 1 tuần giảm mạnh.

Ngày 12/9, Tổng thống Trump cho biết sẽ cân nhắc ký kết một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc, dù ông vẫn muốn có một thỏa thuận toàn diện.

Trung Quốc cũng được cho là chuẩn bị mua nông sản Mỹ với khối lượng lớn sau hành động nhượng bộ của 2 chính phủ.

Nhận định về xu hướng của giá vàng, nhiều chuyên gia cho rằng, xu hướng tăng giá dài hạn của vàng vẫn còn do mặt hàng này được hỗ trợ bởi đà suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu, những chính sách nới lỏng tiền tệ và căng thẳng Mỹ-Trung còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options cho biết, có xu hướng các ngân hàng trung ương sẽ giảm lãi suất nên đây sẽ là tín hiệu tích cực ủng hộ cho giá vàng khởi sắc. Tuy nhiên trong trước mắt, thị trường còn chờ đợi vào rất nhiều dữ liệu kinh tế khác để vàng có hướng đi ổn định.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 14/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo VTC

Các tin cũ hơn