Giá iPhone 11 chạm đáy tại Việt Nam, 13 triệu đã có thể mua

Thứ năm, 17/10/2019, 14:45
iPhone 11 khóa mạng được chào bán với mức giá 12,6 triệu đồng cho bản 64 GB. Trong khi đó, máy quốc tế cùng dung lượng có giá 18,5 triệu đồng.
iPhone 11 Pro giảm giá mạnh do bán ế.
Gần một tháng sau khi được xách tay về Việt Nam, giá bán của bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đã được các cửa hàng liên tục điều chỉnh giảm về mức "chạm đáy".
Theo đó, iPhone 11 xách tay từ thị trường Hong Kong (2 SIM) đang được chào bán với giá khoảng 18,5 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64 GB. Mức giá trên giảm 500.000 đồng so với tuần trước và thấp hơn 6,5 triệu đồng so với những ngày đầu được đưa về Việt Nam.
iPhone 11 Pro Max cũng được điều chỉnh giảm 1-5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản bộ nhớ. Mức giá của các phiên bản 64 GB, 256 GB, 512 GB lần lượt là 29 triệu đồng, 32 triệu đồng và 37 triệu đồng.
Không thích iPhone từ Trung Quốc
Đây là giá bán của những chiếc iPhone được xách tay từ thị trường Hong Kong (mã ZA/A). Trong khi đó, các thiết bị xách tay từ thị trường Mỹ (mã LL/A) lại có giá cao hơn khoảng 1-2 triệu đồng tùy theo dung lượng bộ nhớ.
"Đa số người dùng Việt có tâm lý không thích iPhone từ Trung Quốc vì sợ máy bị giới hạn tính năng. Vì vậy, các máy từ Hong Kong dù không bị hạn chế tính năng vẫn bị người dùng kỳ thị. Từ đó, giá của sản phẩm cũng rẻ hơn dù chất lượng không khác biệt", ông Tuấn Thanh, chủ một cửa hàng điện thoại tại đường Sư Vạn Hạnh (TP.HCM), lý giải.
Chính tâm lý và thói quen mua sắm của người dùng đã đẩy giá bán của những chiếc iPhone xách tay Mỹ lên cao. Trên thực tế, chất lượng của hai loại hàng này hoàn toàn không khác biệt.
Trong khi đó, iPhone 11 Pro là mẫu máy được điều chỉnh giá nhiều nhất trong tuần qua. Thiết bị này đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 27 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, giảm khoảng 2 triệu đồng so với 2 tuần trước.
Giá bán của bộ 3 iPhone 11 đã "chạm đáy". (Ảnh: Engadget).
"Trong 10 chiếc iPhone 11 được bán ra, chỉ có khoảng 1-2 máy là iPhone 11 Pro. Do mức giá không có nhiều chênh lệch, đa số người dùng đều chọn nâng cấp hẳn lên phiên bản Pro Max để có màn hình lớn hơn, thời lượng sử dụng pin lâu hơn", ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội nói.
Nhiều chủ cửa hàng nói rằng ngay cả phiên bản iPhone 11 giá rẻ nhất cũng có doanh số tốt hơn so với mẫu 11 Pro. Thậm chí, một số hệ thống đã ngừng kinh doanh mẫu máy này mà chỉ tập trung vào phiên bản 11 và 11 Pro Max.
"Mức giá của những chiếc iPhone 11 hiện đã chạm đáy. Sau khi sản phẩm chính hãng được bán ra, giá bán có thể sẽ tiếp tục được điều chỉnh", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
iPhone khóa mạng giá từ 12,6 triệu đồng
Bên cạnh máy quốc tế, phiên bản khóa mạng cũng đang được các cửa hàng đưa về ngày càng nhiều. Hiện tại, iPhone 11 khóa mạng đang được chào bán với mức giá 12,6 triệu đồng cho bản 64 GB, 14 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.
Mẫu 11 Pro Max khóa mạng được điều chỉnh giảm 1 triệu đồng, xuống còn 23 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Do ít nhận được sự quan tâm từ người dùng nên iPhone 11 Pro khóa mạng không được các cửa hàng xách tay về.
Thời gian gần đây, iPhone khóa mạng hàng xách tay từ nhà mạng Verizon (Mỹ) bất ngờ được nhiều người dùng săn đón. Do một số thay đổi về chính sách, tất cả sản phẩm (bao gồm iPhone) được bán ra tại nhà mạng này sẽ chỉ được khóa lại để hoạt động độc quyền trên mạng Verizon trong 60 ngày. Sau 60 ngày kể từ ngày kích hoạt, thiết bị sẽ tự động mở khóa.
iPhone 11 lock là mẫu máy khóa mạng đang bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng. (Ảnh: CNet).
Điều này khiến những chiếc iPhone lock từ nhà mạng Verizon bỗng trở thành hàng hot. Theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng, iPhone khóa mạng được đưa về Việt Nam chủ yếu đến từ thị trường Nhật Bản cùng một lượng nhỏ được xách tay về từ Mỹ. Tuy nhiên, nguồn hàng của phiên bản Verizon không nhiều, thậm chí, giá bán của chúng đã bắt đầu bị đẩy lên cao.
Mức giá của mẫu iPhone 11 Pro Max 256 GB hàng lock từ nhà mạng Verizon là 30,8 triệu đồng, chênh lệch khoảng 6 triệu đồng so với phiên bản lock của các nhà mạng tại Nhật Bản.
Nếu giá bán là ưu tiên hàng đầu, máy khóa mạng sẽ là lựa chọn hợp lý nhất để bạn có thể trải nghiệm những chiếc iPhone 11. Tuy nhiên, những mẫu iPhone khóa mạng thường đi kèm nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng như sóng kém, SIM ghép dễ gặp lỗi.
Hiện tại, một số loại SIM ghép mới trên thị trường đã tương thích với iPhone 11. Tuy nhiên, khó có thể đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định trong thời gian dài. Thêm vào đó, những chiếc iPhone lock sẽ không hỗ trợ tính năng eSIM tại Việt Nam.
Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích