Giá vàng thế giới tăng vọt khi Trung Quốc hoài nghi về thỏa thuận thương mại dài hạn với Mỹ

Thứ sáu, 01/11/2019, 09:29
Giới chức Trung Quốc lo lắng về bản tính thất thường của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lo sợ có thể ông này có thể rút khỏi thỏa thuận bản giới hạn mà cả Bắc Kinh và Washington muốn ký kết.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn leo lên trên ngưỡng 1.500USD/ounce và như vậy đóng cửa ở mức cao nhất trong 5 tuần. Giá vàng như vậy được hỗ trợ bởi việc thị trường chứng khoán Mỹ và đồng USD giảm giá.

Thông tin mới nhất cho thấy giới chức Trung Quốc hoài nghi về triển vọng thỏa thuận thương mại toàn diện với Mỹ, thông tin khiến cho chứng khoán Mỹ giảm điểm và nhu cầu với vàng tăng vọt.

Chuyên gia phân tích tại Zaner Metals nhận định: “Thông tin Trung Quốc khó có thể ký được thỏa thuận thương mại dài hạn với Mỹ, báo cáo sản xuất Trung Quốc bi quan, thông tin bất ổn từ ngành bán lẻ Đức cũng như số lượng đơn đặt hàng xây dựng Nhật giảm; tất cả những thông tin trên đã hỗ trợ quan trọng cho giá vàng”.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 tăng 18,10USD/ounce tương đương 1,2% lên 1.514,80USD/ounce, đây là mức đóng cửa cao nhất của giá vàng kỳ hạn tính từ ngày 26/9/2019 và như vậy vàng có mức tăng trong phiên cao nhất tính từ phiên ngày 2/10/2019.

Giới chức Trung Quốc đang thể hiện tâm lý hoài nghi về khả năng của họ trong việc có được thỏa thuận thương mại dài hạn với Mỹ bất chấp diễn biến tích cực với thỏa thuận thương mại giai đoạn một, theo Bloomberg đưa tin.

Giới chức Trung Quốc lo lắng về bản tính thất thường của Tổng thống Mỹ Donald Trump và lo sợ có thể ông này có thể rút khỏi thỏa thuận bản giới hạn mà cả Bắc Kinh và Washington đã phát đi tín hiệu rằng họ muốn ký kết trong những tuần tới.

Chuyên gia phân tích thị trường tại Oanda, ông Edward Moya, nói: “Giá vàng đang tăng bởi kỳ vọng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ không sớm kết thúc. Trung Quốc về cơ bản đang nói đúng cái mà ai cũng nghĩ đến, đó là chiến tranh thương mại sẽ kéo dài ra muộn hơn so với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 và bối cảnh vĩ mô sẽ hỗ trợ quan trọng cho giá vàng”.

Trong ngày thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump ghi trạng thái rằng: “Trung Quốc và Mỹ đang hợp tác để chọn ra địa điểm mới ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 sau khi hội nghị tại APEC bị hủy bất khả kháng”.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn