Giá vàng thế giới giảm khi chứng khoán Mỹ cao kỷ lục

Thứ ba, 05/11/2019, 09:20
Chốt phiên ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn giảm nhẹ, khi các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ trên đà đạt mức cao kỷ lục khiến nhu cầu đầu tư vàng giảm.

Ảnh: AFP/Getty Images

Tuy nhiên, giá kim loại quý này vẫn giữ vững trên mức 1.500 USD/ounce phiên thứ ba liên tiếp khi các nhà đầu tư vẫn còn hoài nghi về tình hình kinh tế Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang phát đi thông điệp về việc "tạm dừng" cắt giảm lãi suất, trong khi kỳ vọng về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm được đưa ra, ông Keith Ash, giám đốc nghiên cứu của BullionVault cho biết.

Tuy nhiên, ngành sản xuất toàn cầu vẫn còn yếu, sự không chắc chắn về địa chính trị đang xấu đi và hầu hết các trái phiếu chính của Chính phủ Mỹ tiếp tục sinh lãi thấp hơn tốc độ lạm phát, ông nói và cho rằng đó là lý do nên nắm giữ vàng dù giá của kim loại này có giảm đôi chút.

Chốt phiên ngày thứ Hai, giá vàng giao tháng 12/2019 giảm 30 cent, tương đương 0,02% xuống mức 1.511,10 USD/ounce sau khi đã tăng 0,4% vào tuần trước.

Giá vàng đã giảm nhẹ trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên ngày thứ Hai, trong đó, chỉ số S&P 500 tăng 0,37%, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,42% và chỉ số Nasdaq tăng 0,56%.

Giá vàng có xu hướng giảm khi các tài sản rủi ro như cổ phiếu tăng lên và ngược lại.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang giữ trên mức tâm lý quan trọng là 1.500 USD/ounce. Naeem Aslam, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại ThinkMmarket cho biết, mặc dù có những động thái tăng giá đối với một cổ phiếu nhưng sức khỏe của nền kinh tế Mỹ vẫn là một câu hỏi đối với một số nhà đầu tư vàng.

Một điều quan trọng cần ghi nhớ là bức tranh tổng thể kinh tế của Mỹ vẫn khá bi quan, ông viết trong một báo cáo hôm thứ Hai.

Thật vậy, chỉ số hoạt động sản xuất tháng 10 của Viện Quản lý cung ứng Mỹ chỉ đạt 48,3% trong tháng 10, dưới mức kỳ vọng 49%, nhưng cao hơn mức 47,8% trong tháng 9. Tuy nhiên, bất kỳ mức nào dưới 50% đề cho thấy sự lo ngại.
Nếu tình hình sản xuất tiếp tục bị ảnh hưởng, nó sẽ phá hủy thị trường lao động và giải pháp duy nhất cho vấn đề này là thỏa thuận "ngừng bắn" giữa Mỹ và Trung Quốc, Aslam nói thêm.
Chiến lược gia này cũng cho rằng, việc giá vàng giữ trên ngưỡng 1.500 USD/ounce trong thời gian dài là một dấu hiệu tích cực cho những người lạc quan về giá vàng.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích