Lạc quan về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung đẩy giá vàng thế giới giảm

Thứ sáu, 22/11/2019, 09:20
Wall Street Journal đưa tin rằng nhà đàm phán thương mại hàng đầu Trung Quốc, ông Lưu Hạc, đã mời nhà đồng cấp Mỹ đến để có thêm các cuộc đối thoại.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm, giá vàng giao kỳ hạn đóng cửa ở mức thấp nhất trong hơn 1 tuần, nhà đầu tư dõi theo diễn biến của thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc. Nếu mọi chuyện diễn biến tốt, rủi ro địa chính trị sẽ giảm đi.

Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, ông Edward Moya, nhận xét giá vàng sẽ vẫn tiếp tục biến động theo thông tin thương mại. Ông nhận định nhìn chung thị trường sẽ vẫn có thỏa thuận thương mại giai đoạn một, kể cả nếu Tổng thống Trump ký thông qua dự luật ủng hộ Hồng Kông.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày tháng 12/2019, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12/2019 giảm 10,60USD/ounce tương đương 0,7% xuống 1.463,60USD/ounce. Giá vàng như vậy xuống mức thấp nhất tính từ ngày 13/11/2019, theo tính toán của FactSet.

Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng giảm khoảng 0,3%.

Các chuyên gia trên thị trường vàng cho rằng vàng cần phải duy trì được trong ngưỡng từ 1.450USD/ounce đến 1.470USD/ounce, nếu rớt khỏi ngưỡng này có thể coi như tín hiệu bi quan cho giá vàng.

Kỳ vọng vào khả năng đàm phán thương mại Mỹ - Trung tích cực xuất phát từ việc Wall Street Journal đưa tin rằng nhà đàm phán thương mại hàng đầu Trung Quốc, ông Lưu Hạc, đã mời nhà đồng cấp Mỹ đến để có thêm các cuộc đối thoại.

Trong một động thái khác, ông Lưu đã thể hiện quan điểm lạc quan về thỏa thuận thương mại giai đoạn một này trong một bữa tối ở Bắc Kinh. Ông Lưu cho biết ông không hoàn toàn chắc chắn về nhu cầu thương mại từ phía Mỹ thế nhưng ông tin rằng sẽ có một thỏa thuận thương mại được chốt.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích