AirPods Pro "nhái" xuất hiện tại Việt Nam

Thứ ba, 12/11/2019, 08:44
AirPods Pro nhái được rao giá 1,6 triệu đồng trên các trang thương mại điện tử, rẻ bằng một phần tư hàng chuẩn của Apple.

Tìm nơi bán AirPods Pro trên mạng với hy vọng tìm được nơi bán rẻ nhất, anh Hà Đăng (Lê Văn Lương, Hà Nội) bất ngờ khi thấy một cửa hàng rao giá chỉ 1,6 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng bán 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi trao đổi với nhân viên tư vấn, anh Đăng phát hiện ra đây là sản phẩm "nhái". Kiểu dáng sản phẩm trông y hệt nhưng không phải hàng Apple và cửa hàng gọi là AirPods Pro Replica 1:1. Tai nghe vẫn đi kèm đầy đủ hộp đựng, phụ kiện, gồm dây sạc, dock sạc, các cỡ nút tai khác nhau. Thậm chí sản phẩm còn được quảng cáo hỗ trợ cả sạc không dây, nhận diện đúng tên AirPods Pro khi kết nối với iPhone. "Nếu có nhu cầu, anh có thể đặt và chờ hàng về trong vài ngày tới và trực tiếp trải nghiệm", nhân viên tư vấn nói khi anh Đăng hỏi thêm về tính năng chống ồn chủ động.

AirPods Pro hàng "nhái" được rao giá 1,6 triệu đồng.

Thuật ngữ "Replica 1:1" được giới buôn đồ công nghệ tại Việt Nam dùng cho các sản phẩm nhái với mức độ hoàn thiện cao, rất giống hàng thật, thậm chí người dùng khó phân biệt được bằng mắt thường. Trước đó, hai mẫu tai nghe AirPods thế hệ một và hai của Apple đều có hàng nhái tương tự. Giá bán ban đầu khoảng trên một triệu đồng và gần đây còn khoảng 500.000 đến 600.000 đồng. Những sản phẩm này tuy kiểu dáng giống hàng Apple "xịn" nhưng kết nối không ổn định, chất lượng âm thanh kém hơn khá nhiều.

Theo tiết lộ của một chủ cửa hàng điện thoại xách tay, các mẫu AirPods Pro "nhái" bắt đầu được đầu mối tại Trung Quốc "chào hàng" từ tuần trước. Sản phẩm có kiểu dáng và chất lượng hoàn thiện "y như hàng thật", cũng đầy đủ kết nối Bluetooth 5.0, True Wireless và nhiều tính năng khác như model của Apple.

AirPods Pro có giá khoảng 7 triệu đồng tại Việt Nam.

Theo anh Trần Phong, thợ sửa chữa một cửa hàng bán đồ Apple chính hãng tại phố Hàng Bài, Hà Nội, người dùng cần cẩn thận khi mua AirPods Pro hàng lướt hoặc đã qua sử dụng thời điểm này. "Nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ, thậm chí chưa từng cầm AirPods Pro thật nên việc bị đánh lừa là hoàn toàn có thể xảy ra", anh nói. "Người mua nên tìm sản phẩm tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo quyền lợi", anh Phong nhấn mạnh.

Anh Phong cho hay, ngay cả các chuyên gia như anh cũng cần trực tiếp "trên tay" sản phẩm "nhái" để đưa ra các đặc điểm để phân biệt với hàng thật. "Hàng nhái càng ngày càng làm rất tinh vi, chỉ cần sau một đến hai tuần, những nhược điểm đã được khắc phục. Ví dụ, trước đây AirPods "nhái" không thể đổi tên nhưng giờ đã có thể đổi tên như hàng thật".

AirPods Pro là mẫu tai nghe không dây cao cấp nhất của Apple mới bán ra từ cuối tháng trước. Sản phẩm hỗ trợ chống ồn chủ động và thiết kế khác biệt so với hai thế hệ đầu tiên. AirPods Pro chưa được bán chính hãng tại Việt Nam nhưng xuất hiện tại nhiều cửa hàng xách tay với giá từ 6,7 đến 7,5 triệu đồng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích