Dịch corona hạ nhiệt, nhà đầu tư thế giới bán vàng

Thứ tư, 12/02/2020, 09:31
Dù rằng thiệt hại của dịch bệnh gây ra với kinh tế Trung Quốc không thể loại bỏ được, thị trường dường như không quá ám ảnh bởi thông tin ấy.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá vàng giao kỳ hạn giảm phiên đầu tiên trong 3 phiên gần nhất khi mà thị trường chứng khoán toàn cầu tăng điểm. Thị trường vàng gần đây không có nhiều diễn biến lớn khi mà tình trạng lây lan của dịch cúm corona giảm dần.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho đến nay đã có hơn 43 nghìn trường hợp nhiễm cúm corona được xác nhận. Số lượng các ca tử vong lên mức 1.018 ca. Tuy nhiên số lượng các ca nhiễm mới tại Trung Quốc đang được xác nhận giảm đi.

Chuyên gia phân tích tại Zaner Metals nhận định: “Dù rằng vẫn còn khó để nói chính xác về hướng diễn biến của dịch bệnh, thế nhưng những lo lắng về khả năng dịch bệnh toàn cầu đang được thay thế dần bởi dự báo từ phía Trung Quốc rằng dịch sẽ lập đỉnh chỉ trong tháng này”.

Chuyên gia nhấn mạnh rằng để có thể nói rằng dịch đã lập đỉnh, nó cần đến việc số lượng các ca mắc mới giảm dần. Dù rằng thiệt hại của dịch bệnh gây ra với kinh tế Trung Quốc không thể loại bỏ được, thị trường dường như không quá ám ảnh bởi thông tin ấy.

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 tăng điểm. Thị trường vàng tương lai ổn định, nhu cầu đối với vàng giảm đi. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm tăng lên 1,589%. Giá trái phiếu giảm khi lợi suất tăng lên.

Thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2020 giảm 9,40USD/ounce tương đương 0,6% xuống 1.570,10USD/ounce. Như vậy chuỗi tăng giá 4 phiên của vàng chấm dứt. Vào đầu tuần, đã có lúc giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần.

Trong bài tuyên bố mới nhất, chủ tịch Fed, ông Jerome Powell, nói rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch corona, dịch có thể dẫn đến thêm những sự gián đoạn tại Trung Quốc và lây lan sang phần còn lại của kinh tế thế giới”.

Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, giảm 0,1% trong ngày thứ Ba. Tuy nhiên tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay chỉ số đã tăng được 1,4%, theo tính toán của FactSet.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn