Thêm 25.600 lượng vàng bơm vào thị trường

Thứ ba, 09/04/2013, 14:29
26.000 lượng vàng Ngân hàng Nhà nước chào bán trong phiên sáng nay còn thừa 400 lượng. Giá trúng cao nhất chỉ nhỉnh hơn 50.000 đồng mỗi lượng so với giá sàn.

Phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ tư của Ngân hàng Nhà nước sáng nay ít khách hơn, khối lượng mua cũng thấp hơn hai lần gần đây. Nếu như phiên đấu thầu vàng lần đầu và lần hai, có trên 21 doanh nghiệp, ngân hàng thương mại tham gia, thì sang phiên thứ ba còn 19 đơn vị, và sáng nay giảm tiếp còn 15.

Giá sàn đưa ra sáng nay ở mức 43,3 triệu đồng, thấp hơn niêm yết bán SJC của các doanh nghiệp ở cùng thời điểm - từ 43,7 đến 43,8 triệu đồng mỗi lượng.

"Mức sàn này không hấp dẫn, chỉ những doanh nghiệp nào đang có nhu cầu tăng nguồn cung thì mới mua", đại diện một đơn vị tham gia mua vàng cho biết.

giá vàng
Mức giá sàn sáng nay được đánh giá là chưa đủ để kéo giá trong nước về gần với quốc tế. 

Cuối phiên đấu thầu, ông Phạm Bảo Lâm, Giám đốc Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước thông báo kết quả, cả 15 đơn vị tham gia đều đã trúng thầu. Tổng số vàng đấu thầu thành công là 25.600 lượng, ít hơn 400 lượng so với chào bán và 100 lượng so với lực mua hai phiên gần đây.

Giá trúng thầu thấp nhất đúng bằng giá sàn, cao nhất là 43,35 triệu đồng. Doanh nghiệp mua nhiều nhất 5.000 lượng và ít nhất 700 lượng.

Theo các doanh nghiệp, ngoại trừ phiên đầu tiên giá sàn Ngân hàng Nhà nước đưa ra cao hơn thị trường, ba phiên gần đây mức giá sàn đều thấp hơn nhưng vẫn không đủ để co hẹp chênh lệch với quốc tế. "Hiện việc đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước mới đạt được một mục tiêu là tăng nguồn cung cho thị trường", đại diện một công ty vàng ở Hà Nội nhận định.

Lý giải về việc số lượng người tham gia mua ngày càng ít, đại diện một ngân hàng cho rằng việc đấu thầu sắp tới sẽ diễn ra thường xuyên. "Do đó các doanh nghiệp không cần phải tham gia tất cả các phiên, khi nào có nhu cầu mua thì mới đến dự", ông giải thích.

Trước phiên đấu thầu, giá vàng trên thị trường sáng nay tăng giảm thất thường trong khi chờ kết quả. Đến 12h trưa, niêm yết bán vàng SJC hạ về 43,37 triệu đồng, ngang với giá thời điểm 8h30. Hiện giá trong nước cao hơn gần 3,5 triệu đồng so với thế giới.

 Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn