Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Thứ ba, 11/06/2013, 10:03
Biến động trong biên độ hẹp trong phần lớn thời gian giao dịch, giá vàng quốc tế sau đó chốt ngày đầu tuần với mức tăng khoảng 2 USD mỗi ounce so với mở cửa.

Bài phát biểu hôm thứ Hai của Chủ tịch Ngân hàng cục dự trữ liên bang St Louise, James Bullard cho biết áp lực lạm phát thấp có thể cho phép FED giữ nguyên chính sách tiền tệ như hiện nay. Thông tin này đã làm giảm áp lực bán tháo vàng trên thị trường và phần nào hỗ trợ cho giá kim loại quý đi lên. 

Tuy nhiên, việc Standard & Poors nâng xếp hạng tín dụng của Chính phủ Mỹ từ tiêu cực sang mức ổn định đã đẩy chỉ số đôla Mỹ tăng cao, gây áp lực cho giá vàng.

giá vàng

Theo đó, chốt ngày 10/6, mỗi ounce vàng giao ngay chỉ tăng 2 USD, lên 1.387 USD. Cùng lúc, giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex của New York cũng chốt ngày tăng hơn 3,1 USD, lên 1.387 USD một ounce.

Bước sang giờ giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá kim loại quý giảm nhẹ. Tính đến 8h23, giờ Hà Nội, mỗi ounce đứng tại mốc 1.384,30 USD, giảm gần 3 đôla Mỹ so với mở cửa ngày.

Nếu căn cứ theo tỷ giá USD 21.000 đồng của các ngân hàng, mỗi lượng vàng quốc tế quy đổi hiện tương đương với 35,11 triệu đồng (chưa gồm các loại chi phí vận chuyển, dập đúc, lãi vay....). Trong khi đó, giá mở cửa ngày hôm nay của các doanh nghiệp vàng trong nước đứng tại 40,50-40,80 triệu đồng. Như vậy, độ vênh giữa giá trong và ngoài nước hiện nay chỉ còn trên dưới 5,6 triệu đồng.

Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc vừa phê chuẩn thành lập 2 quỹ tín thác vàng đầu tiên của nước này là Huaan và Guotai. Các quỹ trên sẽ giao dịch vàng giống như giao dịch chứng khoán trên sàn chứng khoán Thượng Hải, đồng thời theo dõi những biến động giá vàng giao ngay trên sàn vàng này.

Tổng thư ký Hiệp hội vàng Trung Quốc Zhang Bingnan cho biết, các quỹ tín thác vàng sẽ thúc đẩy nhu cầu kim loại quý bởi chúng giúp đầu tư vào vàng dễ dàng hơn. Do đó, đây sẽ là nhân tố hỗ trợ tích cực cho xu hướng tăng điểm của kim loại quý trong thời gian tới. 

Theo dữ liệu của công ty tư vấn Thomson Reuters GFMS, Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới trong năm 2012. Nhu cầu của nước này trong năm ngoái là 776,1 tấn, chỉ đứng sau Ấn Độ 864,2 tấn.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích