Giá vàng quốc tế lao dốc mạnh sau báo cáo việc làm của Mỹ

Thứ bảy, 08/06/2013, 07:16
Lúc 23h30, giờ Hà Nội đêm qua, mỗi ounce vàng quốc tế trong phiên New York mất hơn 30 USD, đẩy giá tụt khỏi mốc 1.380 USD sau khi thông tin việc làm Mỹ được công bố. 

Thị trường vàng thế giới trong ngày giao dịch 7/6 diễn biến đầy kịch tính. Giá mỗi ounce suốt phiên Á Âu gần như không thay đổi. Tuy nhiên, kim loại quý bất ngờ lao dốc hơn 30 USD từ mốc 1.412 USD xuống dưới 1.380 USD khi bước vào phiên Mỹ khi thông tin việc làm của nước này được công bố.

giá vàng quốc tế lao dốc

Số liệu của Bộ Lao động Mỹ cho biết, tỷ lệ thất nghiệp tháng 5 tăng từ 7,5% lên 7,6% nhưng kinh tế nước này đã tạo thêm được 175.000 việc làm, tức cao hơn dự báo 160.000 trước đó khiến thị trường chứng khoán tăng điểm và nhà đầu tư bán tháo kim loại quý, gây áp lực lên vàng.

Sau thông tin này, giá vàng giao tháng Tám cũng sụt giảm 30,2 USD, tương đương mất 2,1%, xuống 1.385,70 USD. Điều này đã khiến cho vàng khép lại một tuần giảm giá đầu tiên với mức 0,6% sau khi đã có hai tuần tăng trước đó.

Nếu quy ra tiền Việt theo tỷ giá 21.036 đồng của các ngân hàng thương mại, mỗi lượng vàng quốc tế hiện tương đương 35,02 triệu đồng (chưa gồm các loại phí, thuế...). Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước của các doanh nghiệp cuối ngày hôm qua có giá 40,66-40,89 triệu đồng, tức còn cao hơn giá quốc tế trên dưới 5,8 triệu đồng.
 
Theo các chuyên gia, mới đây FED tuyên bố có thể giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ nếu kinh tế phục hồi, trong đó có sự phục hồi của thị trường lao động.
 
Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế tại UBS Kevin Cummins cho rằng thị trường lao động Mỹ phục hồi chưa đủ mạnh. Trong khi đó, kinh tế khó khởi sắc cho đến cuối năm nay khi ảnh hưởng của chương trình cắt giảm chi tiêu chính phủ giảm dần. Do vậy, giá vàng có thể tăng trong tuần tới nếu FED không cố gắng giảm dần chương trình mua trái phiếu của mình khi sự phục hồi của nền kinh tế còn quá yếu.
 
Theo khảo sát của Kitco.com, trong số 22 người tham gia trả lời phỏng vấn, gồm các chuyên gia, nhà đầu tư... có tới 9 ý kiến cho rằng giá vàng tăng trong tuần tới, trong khi 7 người nhìn nhận giá giảm và 6 giữ quan điểm trung lập.
 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn