Bộ Nông nghiệp nói về 'sườn bò' làm từ... xốp

Thứ tư, 06/11/2013, 16:18
Sau nhiều thông tin xôn xao dư luận về việc “sườn bò hảo hạng” của công ty TNHH Sa Sa (Hà Nội) bị nghi là làm bằng xốp và hoá chất độc hại, Cục Quản lý nông lâm thuỷ sản (Bộ NNPTNN) đã chính thức vào cuộc.

Trong những ngày qua, dư luận xôn xao việc snack Sườn bò hảo hạng của công ty TNHH Sa Sa được làm từ xốp bẩn tẩm hoá chất độc hại.

Theo những thông tin nói trên thì sản phẩm này có mùi rất khó chịu, dai như nhựa và được bán với giá siêu rẻ chỉ từ 1.000 - 2.000 đồng một miếng to bằng bàn tay.

Sau quá trình điều tra theo phản ánh của người dân, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm thuỷ sản (Bộ NN&PTNT) đã công bố kết luận về sản phẩm “sườn bò hảo hạng” của công ty TNHH Sa Sa (Hà Nội) cho thấy, tên sản phẩm ghi trên nhãn là "sườn bò" với thành phần chính được ghi là: Bột mỳ, nước, dầu thực vật, đường , muối ớt, bột gia vị, mì chính và phụ gia hương liệu..., và không có bất kỳ vị bò hay thịt bò. Theo cơ quan này, cách ghi nhãn nói trên đã vi phạm quy định ghi nhãn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Bộ Nông nghiệp nói về 'sườn bò' làm từ... xốp - 1

"Sườn Bò hảo hạng" của công ty TNHH Sa Sa Hà Nội

Tuy nhiên, theo Cục Quản lý chất lượng Nông lâm thuỷ sản, nguyên liệu sản xuất loại "sườn bò" nói trên cũng không phải là mút xốp như thông tin xôn xao nhiều ngày qua.

Ngoài ra, cũng theo Cục Quản lý chất lượng Nông lâm thuỷ sản, địa chỉ sản xuất ghi trên bao bì và địa chỉ sản xuất hiện tại là không trùng khớp. Trên bao bì ghi địa chỉ Cụm 4 - Sơn Đồng - Hoài Đức - Hà Nội nhưng trên thực tế cơ sở này đã chuyển sang địa chỉ mới và cơ sở mới của công ty này cũng chưa được công nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mặc dù cơ sở sản xuất chưa được công nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng sản phẩm này vẫn quảng cáo trên bao bì là "sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" , "sản phẩm mới nhất tại Việt Nam" gây hoang mang cho nhiều người dân trong quá trình sử dụng.

Được biết, đây không phải là vụ việc duy nhất liên quan đến chất lượng sản phẩm của công ty TNHH Sa Sa Hà Nội. Còn nhớ, vào cuối năm 2012 Đội Quản lý thị trường số 12 thu giữ hàng trăm ngàn gói bim bim gà, bò... nhãn hiệu Sa Sa và hơn sáu tấn nguyên phụ liệu TQ gồm bột ngọt, bột ớt khô, bột khoai tây, bột thịt gà, dung dịch hương vị, chất tạo ngọt cyclamate...  của công ty TNHH Sa Sa Hà Nội.

Ở vụ việc này, Sở Y tế Hà Nội kết luận: Các sản phẩm của Sa Sa bị thu đã sử dụng chất tạo ngọt cyclamate và nguy hiểm hơn các sản phẩm này còn chứa phẩm màu hữu cơ tổng hợp có nguy cơ gây ung thư cho người dùng nhất là đối tượng sử dụng nhiều nhất các sản phẩm này lại chính là các em học sinh tiểu học, THCS.

Theo Nguoiduatin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn