"Trên thực tế, cước phí di chuyển đang trong giờ cao điểm sẽ được thông báo trên ứng dụng Uber và yêu cầu người dùng xác nhận trước khi họ có thể yêu cầu chuyến đi", Đại diện Uber Việt Nam cho biết.
Nắng nóng và những cơn mưa trái mùa bất thường khiến các loại hoa ở TP.Đà Lạt và các tỉnh ĐBSCL bung nở trước Tết, nhà vườn bán tháo với giá rẻ như cho
Vào shop thời trang hay cửa hàng sang trọng chuyên hàng hiệu xuất khẩu (XK), khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng 200 nghìn đồng là sở hữu ngay chiếc áo đầm hàng hiệu Gucci, Mango...
Không chỉ thu hút khách hàng trong nước, đặc sản cá kho làng Vũ Đại còn được người nước ngoài tìm mua. Nhiều cơ sở cho biết, đơn đặt hàng dịp cận Tết tăng so với năm trước.
Các sản phẩm thực phẩm hữu cơ đang xuất hiện ngày một nhiều trong bữa ăn gia đình tại các thành phố lớn, đặc biệt là trong giỏ hàng hóa Tết Nguyên đán 2016.
Từ khắp các đầu làng ngõ xóm, ôtô tải, xe kéo, xe máy chở trái cây lũ lượt ra vào từ sáng tới chiều. Điều vui nhất là năm nay hầu hết các mặt hàng trái cây đều tăng giá.
Mỗi cây bưởi có hàng chục trái vàng rực bao quanh xuống tận gốc. Để điểm xuyết cho ngày Tết, người bán dán lên trái chữ tài lộc khiến những cây bưởi Diễn nổi bật hẳn.
Trước đợt rét kỷ lục này thời tiết Hà Nội nắng nóng kéo dài, hoa ly nở sớm, một số người dân tại xã Mê Linh đã gửi hoa lên Sa Pa để bảo quản. Hoa không còn nhiều, cộng thêm giá vận chuyển, dự báo giá hoa ly sẽ tăng cao trong dịp Tết.
Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm cận Tết là mặt hàng đồ uống nói chung và bia nói riêng lại nhộn nhịp. Những bữa tiệc tất niên của các doanh nghiệp, cùng với việc trữ đồ uống cho ngày Tết của các gia đình khiến nhu cầu tiêu thụ bia tăng cao, đẩy giá mặt hàng này tăng nhẹ. Mặt hàng bia giáp Tết Bính thân cũng không ngoại lệ.
Chiều 25/1, lãnh đạo Cty Cổ phần Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, hiện chưa có doanh nghiệp (DN) vận tải nào tại các bến xe thông báo xin tăng giá vé dịp Tết Bính Thân.
Bạn luôn băn khoăn làm sao với số tiền khiêm tốn chỉ vài chục triệu đồng nhưng lại có thể sở hữu và "update" những chiếc túi hàng hiệu luôn xoành xoạch?
Mẫu mã kém, chất lượng chưa tốt, giá thành khó cạnh tranh do mối liên kết giữa khâu sản xuất và phân phối chưa rõ ràng, khiến hàng Việt dần bị mất thị phần ngay trên sân nhà.
Đưa ra thị trường hàng trăm ngàn giỏ hoa Tết, hoa được chăm sóc kỳ công nhưng lại không nhiều loại, giống mới nên hoa trong nước “đuối” ngay trên sân nhà.
Nhắc đến hàng Trung Quốc, rất nhiều người tỏ ra lo ngại về chất lượng, thế nhưng cho đến nay hàng Trung Quốc vẫn hiện diện trong từng con phố, khu chợ. Và mùa Tết cũng là mùa làm ăn của cánh buôn đồ Trung Quốc.
8 con cá ngừ đại dương do ngư dân Bình Định đánh bắt được đưa sang bán đấu giá ở Nhật Bản, trong đó, con 39kg có giá cao nhất là 1.600 yen/kg (gần 12 triệu đồng).
Rau xanh khan hiếm vì nông dân ngại ra đồng thu hái, người dân sợ giá thực phẩm tăng cao nên tranh thủ mua về tích trữ khiến thực phẩm tại chợ cháy hàng.
Vùng trồng dưa hấu ven sông La Ngà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đang bước vào vụ thu hoạch nhưng giá rẻ mạt, nông dân phải mang ra đổ đống ven đường chờ chực thương lái đến mua.
Trong cuộc đua thương hiệu, chất lượng, mẫu mã… các hãng bánh kẹo nội địa tỏ ra đuối sức hơn so với bánh kẹo nhập khẩu từ Pháp, Đức, Nhật, Thái Lan, Malaysia, Indonesia.
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán 2016, vì vậy, trên thị trường các loại hàng hóa trang trí Tết đang vào mùa cao điểm. Tuy nhiên, giống với mọi năm, những mặt hàng trang trí ngày Tết chủ yếu có nguồn gốc là hàng Trung Quốc. Trong khi đó, số lượng hàng Việt và hàng ngoại nhập khác thì chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Hai tuần trước Tết là thời điểm thị trường bánh kẹo bắt đầu sôi động tại các điểm bán. Tại các hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, các mặt hàng bánh kẹo đang được giảm giá mạnh nên thu hút đông đảo người tiêu dùng đến mua.
Sức mua không cao, thị trường không nóng nhưng càng sát Tết, các mẫu xe Honda từ bình dân tới cao cấp càng được các đại lý tranh thủ “thổi” giá trong khi hầu hết các thương hiệu còn lại phải dìm giá gỡ doanh số.