Mai Giang xem trọng sự nghiệp hơn tình yêu

Thứ tư, 26/12/2012, 17:31
Quán quân "Vietnam's Next Top Model 2012" tiết lộ có người yêu được 3 năm và quyết định dành thời gian cho sự nghiệp nhưng cô khẳng định sẽ không từ bỏ tình yêu.

Sáu tháng trôi qua, Mai Giang, tên gọi vắn tắt của quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012 Mai Thị Giang, không còn rụt rè như ngày đầu casting. Cô xuất hiện rạng rỡ trong chiếc đầm hoa và mái tóc bồng bềnh. Dù vậy, cô vẫn toát lên nét hồn nhiên và thân thiện.

Nàng thiên nga tỏa sáng

- Quay về đêm chung kết "Vietnam’s Next Top Model 2012", chị có thể chia sẻ cảm giác khi cùng Kha Mỹ Vân chờ kết quả được công bố không?

- Trước đó, tôi, Kha Mỹ Vân và Thiên Trang đã được giám khảo Xuân Lan cho xem ảnh trên bìa Cosmopolitan. Dù vậy, khi lớp nhũ vàng bay đi một nửa, tôi vẫn không tài nào nhận ra vì lúc chụp, Kha Mỹ Vân cũng đội tóc giả, mặc cùng một kiểu trang phục và chiếc vòng tay.

Đến khi Kha Mỹ Vân vỗ tay rồi bước đến ôm chầm lấy mình để chúc mừng, ảnh bìa của tôi mới hiện ra hoàn toàn. Nhìn ảnh trên trang bìa, tôi cảm thấy lạ lẫm vì trông mình thật khác, quyến rũ và lôi cuốn, chỉ có ánh mắt là quen thuộc.

mai giang, next top model

Mai Giang tại buổi chụp ảnh cho tạp chí

- Ngay khoảnh khắc vinh quang ấy, chị đã nghĩ gì?

- Nhớ lại giây phút đó, tôi nghe tiếng vỗ tay giòn tan, không gian tràn đầy hoa giấy vàng óng. Khoảnh khắc đó mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía tôi, tôi cảm thấy kiêu hãnh, không hồi hộp như lúc bước ra chào khán giả khi mở màn đêm chung kết.

- Buổi sáng sau đêm chung kết, chị thấy mọi thứ thay đổi ra sao?

- Sau giấc ngủ, cảm giác lâng lâng từ đêm qua vẫn nguyên vẹn. Tôi nhìn mọi thứ đều thấy thật đáng yêu, tâm hồn trong trẻo như nắng mai mùa xuân. Điện thoại của bố mẹ và tôi reo liên tục. Bạn bè, người thân và dòng họ xa khi biết tin qua báo đài gọi điện thoại chúc mừng không ngớt.

Khi tôi rời khỏi địa điểm thi về khách sạn đã gần 2h sáng. Trong tâm trạng vui mừng không xiết, cả nhà tôi kéo nhau đi hát karaoke. Hát xong, mọi người đến phố đêm để ăn ốc. Chưa bao giờ tôi thấy cả nhà vui vẻ, hạnh phúc như vậy.

mai giang, next top model

Quán quân Vietnam's Next Top Model 2012 với vẻ đẹp rạng ngời

- Bây giờ chị vẫn còn lâng lâng hạnh phúc của sự chiến thắng. Song, một số khảo sát từ các diễn đàn cho thấy, cộng đồng mạng không đồng tình với kết quả "Vietnam’s Next Top Model" năm nay. Chị nghĩ sao?

- Tôi đã xem qua những thông tin trên mạng. Nhiều người nói chiến thắng của tôi là "ăn may" do Kha Mỹ Vân mắc lỗi nhỏ khi di chuyển khá nhiều trong phần thi chụp ảnh. Tuy nhiên, giám khảo Nam Trung đã nói, kết quả này do ban giám khảo dựa trên một quá trình dài gần 6 tháng để đánh giá.

Tôi sẽ chứng minh ngôi vị quán quân đã đạt được là xứng đáng bằng công việc trong tương lai. Thời gian chính là câu trả lời xác đáng nhất.

- Xét trên tiêu chí "From zero to hero" (từ số 0 thành người hùng) của các phiên bản Next Top Model trên thế giới, không ai thấy bất ngờ với công thức vịt trời hóa thiên nga. Bây giờ, chị thấy mình đã cất cánh, thật sự hóa thân thành thiên nga chưa?

- So với Thiên Trang từng chiến thắng ở vòng Top Model Online hay Kha Mỹ Vân từng thi siêu mẫu, nền tảng của tôi là con số 0 tròn trĩnh.

Quả thật, chiến thắng của tôi làm dư luận nghĩ chương trình đang tìm nhân tố từ vịt hóa thiên nga như Huyền Trang ở mùa thứ nhất hay Hoàng Thùy ở mùa thứ hai. Tuy nhiên, tiêu chí của quán quân năm nay là gương mặt nổi bật và quyến rũ nên tôi nghĩ nhận xét chọn người chiến thắng "từ vịt hóa thiên nga" không chính xác.

mai giang

"Tôi sẽ chứng minh ngôi vị quán quân đã đạt được là xứng đáng"

Chuyện bố và con gái

- Chị chủ yếu xuất hiện cùng bố. Có vẻ như bố dành rất nhiều tình cảm cho chị?

- Bố mẹ tôi có ba con gái. Trong đó hai chị đều đi lấy chồng xa, chỉ còn mỗi tôi là “bom nổ chậm” trong nhà. Vì vậy, bố dành tình cảm cho tôi nhiều hơn. Nickname "Cún con" cũng là do bố đặt cho tôi.

Tôi còn nhớ có lần giận dỗi bố, 2-3 ngày bố con không nói chuyện với nhau. Đến ngày thứ tư, bố âu yếm làm hòa: "Cún con của bố sao rồi?". Nghe lời gọi yêu Cún con từ người bố nghiêm khắc, tôi đã bật khóc.

Tên gọi Cún con đã luôn đi bên tôi như lời an ủi mỗi khi nhớ nhà hay đối mặt với khó khăn trong thời gian thi. Lúc bố vào Nam thăm khi tôi đang thi Vietnam’s Next Top Model 2012, tôi có thêm nickname mới là "con gái đẹp của bố". Bố bảo, giờ bố không mắng yêu "con gái xấu của mẹ" mỗi khi tôi không ngoan nữa.

Không những bố, cả mẹ đều dành tình yêu thương cho tôi. Song, do gia đình ở ngoài Hải Phòng nên khi đón tôi ở sân bay chỉ có mình bố. Tuy nhiên trong đêm chung kết, đại gia đình của tôi đều có mặt.

mai giang

"Bố vẫn xem tôi là con gái bé bỏng"

- Bố yêu chị như vậy nên chắc rất lo lắng về "quả bom nổ chậm" này nhỉ?

- Bố vẫn xem tôi là con gái bé bỏng và tôi tự hào về điều ấy. Lúc vào Nam thăm tôi, bố dặn: "Con gái đi taxi phải có người đi cùng cho an toàn nhé", "Uống nước phải chú ý kẻo người ta đánh thuốc"…

Tôi cười suốt và nhẹ nhàng đáp lại để bố an lòng con gái đã lớn khôn. Tuy vậy bố mẹ rất tôn trọng quyết định và quan điểm sống của tôi. Trong chuyện tình yêu của con cái, gia đình rất ủng hộ. Bật mí nhé, tôi có người yêu đã 3 năm.

Tin vào tình yêu xa

- Vậy là nàng thiên nga đã "có chủ". Tình yêu của chị bắt đầu như thế nào?

- Chúng tôi quen nhau trong dịp sinh nhật tôi. Anh là bạn của bạn chị gái. Vài hôm sau tôi bất ngờ nhận được tin nhắn từ anh. Đôi lần hẹn hò, cả hai chính thức yêu nhau.

- Đoạt ngôi vị quán quân, chị sẽ ở lại miền Nam để phát triển sự nghiệp, trong khi anh ở ngoài Bắc, chị có lo lắng khi yêu xa?

- Đây là điều tôi trăn trở suốt mấy hôm nay. Tôi và anh đã trao đổi với nhau khá nhiều. Tôi biết sẽ khó tránh khỏi chuyện "xa mặt cách lòng", nhưng tình thế bất khả kháng. Chúng tôi vẫn dành cho nhau sự quan tâm và tin tưởng. Nghị lực, niềm tin và ý chí sẽ giúp cả hai nuôi dưỡng tình yêu xa.

- Chị quyết định chọn sự nghiệp và để tình cảm xếp vị trí phía sau?

- Tôi chọn sự nghiệp nhưng không bỏ tình yêu. Với tôi, thời điểm này sự nghiệp quan trọng hơn. Tôi tham gia cuộc thi ngay khi vừa tốt nghiệp Đại học Hải Phòng 2 ngày. Ngay cả khi không tham gia cuộc thi, tôi cũng đi xin việc để ổn định sự nghiệp trước.

Tôi nghĩ mình còn trẻ, phải phấn đấu vì hoài bão trước. Lúc ở nhà chung, tôi có đọc báo biết thông tin 66% phái yếu xem trọng sự nghiệp hơn tình yêu. Không chỉ có tôi mới như vậy, đây là xu hướng chung của phái nữ (cười).

Theo Cosmopolitan

Các tin cũ hơn