Chuyện chưa biết về nhóm hài mập ’lấy thịt đè... khán giả’

Thứ tư, 26/12/2012, 10:34
Một tay mập chọc cười đã gây náo nhiệt, 6 tay mập gom lại thì quả là “lấy thịt đè… khán giả”. Từ ý tưởng độc đáo đó, nhóm hài mập Minh Béo ra đời và được xác lập kỷ lục Guinness bởi sự không đụng hàng.

Nhóm hài quy tụ 6 người, trong đó có 5 người có cân nặng trên 100kg. Đó là nghệ sĩ hài Minh Béo 105kg, Hồng Phước Kiên 103kg, Bình Mập 120kg, Chiến Ù 140kg, Thái Tròn 150kg và Tuyền Mập 95kg.

Ngoài ra còn có bé Thiên Phúc 9 tuổi 60kg, hiện đã xuất hiện trên nhiều phim và kịch truyền hình. 6 thành viên, mỗi người đều có sở trường, mảng miếng riêng: người có khiếu làm xiếc, người nấu ăn giỏi, người hát hay, người múa giỏi, người ăn nói rất hay.

6 người béo và 10 năm

Nhóm hài mập Minh Béo
Nhóm hài mập Minh Béo

Nhận thấy vai trò quan trọng của Minh Béo trong điều hành nhóm, các thành viên còn lại thống nhất bầu chọn anh là trưởng nhóm và lấy luôn tên anh đặt tên cho cả nhóm.

Với tấm bằng thủ khoa đạo diễn, Minh Béo mong muốn các tiểu phẩm của nhóm phải vượt qua những vai “khờ khạo, ăn nhiều, tinh nghịch” để đem đến khán giả những gì tinh tế, ý nhị hơn trong cách diễn, chưa kể thuận lợi là được diễn các tiết mục hoàn toàn độc và lạ nên nhóm rất tự tin.

Qua 10 năm thành lập, đến nay, nhóm đã để lại dấu ấn tiếng cười đặc sắc trong lòng công chúng bằng các tiểu phẩm độc quyền của những người quá khổ.

Bạn tôi kể chuyện nhóm bạn tếu táo ở một ký túc xá (đoạt giải Nhóm hài được yêu thích nhất năm 2002 do Nhà hát Bến Thành tổ chức), Cha và con kể chuyện tình yêu của người béo trong Gala cười 2004, Thời trang siêu mỡ trong chương trình “Big size” của Công viên Văn hóa Đầm Sen 2006 và đặc biệt là live show Minh Béo - Anh biết anh quá đẹp trai 2010, nhóm gây sốc và thích thú cho khán giả khi xuất hiện bằng tiết mục thời trang dành cho người mập đầy ấn tượng của hai nhà thiết kế Sỹ Hoàng và Việt Hùng.

Nhóm tiết lộ sắp tới sẽ ra mắt khán giả một tiểu phẩm hài đặc biệt, “phơi bày” hết vui buồn của nhóm cùng một album riêng.

Kỷ niệm có một không hai của nhóm là lần diễn “Thời trang siêu mỡ” mới đây, khi bước ra sân khấu, vì quá vội nên Minh Béo và Tuyền Mập chỉnh đốn trang phục chưa cẩn thận. Giữa tiết mục, Minh Béo vô tình giẫm lên áo dài của Tuyền Mập “báo hại cả hai cùng lộ hàng”, Minh Béo nói và cười phá lên.

Cú giẫm đạp bằng trọng lượng khủng khiến bộ trang phục của Tuyền Mập bị tơi tả, trong khi hai diễn viên đờ người vì sự cố trên sân khấu thì dưới khán đài khán giả lại tưởng đó là ý đồ được dàn dựng nên cười rần và vỗ tay nồng nhiệt.

Trưởng nhóm cho biết anh quản lý một “tập thể mập” có không ít lúc bất đồng ý kiến, tranh cãi quyết liệt và giận hờn. Khi đó, anh cho biết “chiêu” của mình là xuống nước năn nỉ từng người rồi tìm hướng giải quyết êm thấm vấn đề mâu thuẫn. Bởi điều anh sợ nhất là xảy ra chuyện đánh nhau.

Thử tưởng tượng, hai tay mập hoặc cả một nhóm mập đánh nhau thì sẽ bi hài đến thế nào. Cũng may mà đến nay, điều đó vẫn chưa bao giờ xảy ra. Minh Béo cũng là người trực tiếp nhúng tay vào gần như tất cả các khâu, từ đạo diễn, diễn viên, sáng tác kịch bản, phục trang, đạo cụ đến việc tìm kiếm show diễn.

Giảm 1-2kg, tăng 5-6kg

Cân nặng của 6 thành viên cũng có khi lên khi xuống, nhưng điều đặc biệt là mỗi người, khi xuống cân chỉ chừng 1-2kg còn lên cân thì lên cái vèo đến 5-6kg. Do cân nặng khủng, nên đi đâu nhóm cũng gặp không ít khó khăn, nhất là đi máy bay, xe đò, xe buýt hoặc đến những chỗ đông người, nhóm thường gặp sự cố. Ngay cả chọn trang phục cũng là một khâu nan giải của nhóm.

Cho nên, nếu một thành viên tìm ra được một bộ trang phục ưng ý thì cả nhóm cùng đặt may theo giống hệt như vậy mà mặc. Trong mỗi chuyến lưu diễn nước ngoài, trưởng nhóm Minh Béo cũng thường sưu tầm quần áo, phụ kiện và trang phục cho nhóm hài của mình.

Ở ngoài đời thường, nhóm tìm thấy ở nhau những điểm chung, nhất là sở thích… ăn uống. Có những món như bún riêu, gỏi cuốn, chè trôi nước… mà cả nhóm cùng mê. 6 thành viên cùng hảo ăn đồ ngọt và ăn vặt. Nhóm cùng thích mặc trang phục nhìn thấy gọn gàng, ngoại trừ đồ diễn thì buộc phải phong phú và nhiều màu sắc.

Có lẽ do có sự đồng cảm “nỗi niềm người béo” và nhiều sở thích chung như thế mà nhóm rất yêu thương nhau. Nhóm hay rủ nhau đi ăn ở các quán mới và ngon mà họ sưu tầm được. Sinh nhật của một thành viên trong nhóm trở thành ngày vui tưng bừng của cả nhóm với các màn chọc cười tự diễn tự… sướng.

Mỗi người trong số họ đều có một nghề tay trái kiếm cơm, như kế toán, thợ may, chủ trại hòm… nhưng cứ nhận được thông báo sắp có show diễn là y như rằng họ sẽ hăm hở tề tựu rất đúng giờ để tập luyện và đi diễn. Nhóm hết lòng bảo vệ nhau trong công việc, góp ý chân thành để cả nhóm cùng phát triển hơn.

Trên hết, nhóm hài mập Minh Béo gặp nhau ở một lòng yêu nghề hết mình. Tất cả cùng cố gắng sáng tạo, làm mọi cách không chỉ để khẳng định được với bản thân rằng “mập không phải là cái tội” mà còn để khán giả yêu quý tài năng và cả một tấm lòng mà nhóm dành cho cuộc sống này.

Theo Dongdoi

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn