Google khuyến cáo không dùng Google Maps tìm máy bay mất tích

Thứ năm, 13/03/2014, 15:46
Google đã cảnh báo các nhà chức trách trên thế giới không sử dụng công cụ tìm kiếm Google Maps để tìm dấu vết chuyến bay MH370 của Malaysia.

Ảnh minh họa - Nguồn: Dân Việt

Tờ Daily Mirror cho biết Google đã ban hành tuyên bố này sau khi một số người cho rằng họ đã phát hiện máy bay mang số hiệu MH370 trên hình ảnh vệ tinh có sẵn trên trang web Google.

Tờ báo tiếng Anh của Malaysia The Star đã nhận được vô số cuộc gọi từ người dùng internet khẳng định, họ đã phát hiện ra những dấu hiệu có thể là của MH370 trên hình ảnh vệ tinh.

The Star cho rằng, việc chỉ ra các hình ảnh khác nhau trên Google Maps rõ ràng cho thấy hình ảnh của một chiếc máy bay, nhiều người tin rằng đó là MH370.

Nhiều người sử dụng internet đã bị thuyết phục rằng MH370 đã hạ cánh trên một hòn đảo của Việt Nam. Số khác cho rằng, vị trí của MH370 đã ở gần đập Kenyir, ở Terengganu của Malaysia.

Trong một tuyên bố đăng trên tờ Daily Mirror, Google cho biết: “ Những hình ảnh đó có thế có, nhưng nó không phải là hình ảnh được cung cấp đúng như thời gian thực. Hình ảnh đó có thể đã xuất hiện một vài tuần, hoặc vài tháng trước đây”.

Với những lý giải đó, Google khuyến cáo rằng, không sử dụng Google Maps để tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia vì có thể sẽ không chính xác.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn