Viettel ra mắt hai smartphone màn hình lớn giá rẻ

Thứ sáu, 14/03/2014, 09:51
Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa giới thiệu ra thị trường hai mẫu smartphone giá rẻ mới V8506 và V8602 với giá bán lần lượt là 2,3 triệu đồng và 3,35 triệu đồng cùng với các ưu đãi dịch vụ của nhà mạng Viettel.

Cả hai máy có màn hình lớn và tốc độ xử lý, hướng đến những người dùng có nhu cầu lướt web và giải trí trên điện thoại di động thường xuyên. Cụ thể, chiếc Viettel V8506 có màn hình 4,5 inch với bộ vi xử lý lõi kép 1,3 GHz. Còn phiên bản Viettel V8602 dùng màn hình 5 inch cùng bộ vi xử lý lõi tứ 1,2 GHz.

Bộ đôi này đều chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, sử dụng được 2 SIM 2 sóng (SIM chính của Viettel và SIM phụ có thể dùng SIM Viettel hoặc nhà mạng khác) và hỗ trợ đầy đủ các kết nối không dây cơ bản như 3G, Wi-Fi, Bluetooth và định vị vệ tinh GPS.

Cùng với kho ứng dụng phong phú của Google, bộ đôi điện thoại này cũng được tích hợp sẵn trên máy nhiều ứng dụng và dịch vụ giải trí riêng của Viettel như Keeng, iMusic, MobiTV, Mclip, iLive, Tiin, Game Upro, Mstore, Tin Ngắn và Anybook. Ngoài ra, mỗi điện thoại còn được tặng kèm một SIM 10 số của Viettel.

Dien_thoai_V8506.JPG

Viettel V8506.

Viettel V8506 có thiết kế màu trắng hay đen xám, sơn mịn đẹp mắt, tấm vỏ bằng nhựa bóng không bám vân tay và các cạnh bo tròn nên rất cầm vừa tay. Với màn hình 4,5 inch, chiếc V8506 của Viettel đang là một trong những smartphone có màn hình lớn nhất trong tầm giá 2 triệu đồng hiện nay. Độ phân giải 854 x 480 pixel của máy đủ để hiển thị rõ ràng mọi nội dung trên màn hình điện thoại như chữ trên các trang web hay hình ảnh đồ họa trong game và phim.

Màn hình của chiếc Viettel V8506 có độ sáng cao, người dùng chỉ cần thiết lập khoảng 60% độ sáng là đủ dùng trong hầu hết môi trường ánh sáng khác nhau, trừ khi xem trực tiếp dưới trời nắng thì cần tăng độ sáng lên mức cao để dễ nhìn hơn. Màn hình của máy cũng cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp với môi trường xung quanh.

Bên cạnh ưu thế màn hình lớn, Viettel V8506 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1,3 GHz kết hợp với RAM 512 MB đủ để giúp máy xử lý trơn tru các hoạt động thường ngày trên điện thoại như lướt web, xem phim HD, chơi các game với đồ họa ở mức vừa phải như game đua thuyền Riptide, Fruit Ninja hay Temple Run, duyệt e-mail và xem phim online trên YouTube. Máy có tốc độ mở trang web rất nhanh, chỉ khoảng 3-5 giây đối với dịch vụ 3G của Viettel hoặc qua mạng Wi-Fi.

Viettel V8506 có camera sau 3 megapixel và camera phía trước 0,3 megapixel để đàm thoại video và chụp ảnh "tự sướng". Máy có bộ nhớ trong 4 GB, tích hợp khe cắm thẻ nhớ ngoài để người dùng mở rộng dung lượng lưu trữ tới 32 GB. Pin dung lượng 1.730 mAh đủ dùng trong một ngày với nhu cầu thường xuyên lướt web và chơi game hoặc 2 ngày với nhu cầu ở mức trung bình.

dien_thoai_V8602.JPG

Viettel V8602.

So với Viettel V8506, chiếc Viettel V8602 có màn hình lớn hơn và cấu hình cũng mạnh mẽ hơn với bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz và bộ nhớ RAM 1 GB. Máy trang bị màn hình lớn 5 inch độ phân giải qHD, độ sắc nét khá cao và màu sắc hiển thị rực rỡ. Độ sáng của màn hình ấn tượng và có cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh tương tự chiếc V8602.

Hiệu năng xử lý của phiên bản này được nâng lên rất nhiều. Nếu chiếc Viettel V8506 "đầu hàng" trước các game 3D nặng đồ họa như Asphalt 8 thì bộ vi xử lý lõi tứ 1,3 GHz và RAM 1 GB giúp V8602 có thể xử lý tốt phim Full-HD, game Asphalt 8 và các game đồ họa đình đám nhất trên thị trường hiện nay.

Các hoạt động khác trên điện thoại như lướt web, mở các ứng dụng hay di chuyển giữa các màn hình chủ trên máy đều diễn ra rất mượt, không có độ trễ. Camera có độ phân giải 5 megapixel và có khả năng lấy nét tự động cho ảnh chụp có độ chi tiết tốt, màu sắc ảnh khá trung thực và xuất hiện ít nhiễu. Camera của máy cũng hỗ trợ chế độ chụp ảnh ngược sáng (HDR), chụp ảnh toàn cảnh (panorama), làm đẹp da mặt trên ảnh và các hiệu ứng màu sắc khác.

Máy có bộ nhớ trong 4GB và  khe cắm thẻ nhớ ngoài để người dùng mở rộng dung lượng. Viettel cũng trang bị cho sản phẩm viên pin 2.500 mAh đủ dùng trong một ngày ở cường độ sử dụng cao hoặc có thể xem phim HD liên tục khoảng 6 tiếng (3 bộ phim dài) trong một lần sạc pin. Viettel V8602 có thiết kế cứng cáp, cầm chắc tay và được phối màu đen (ở mặt trước) trắng (ở mặt sau) trông lạ mắt. Tấm vỏ máy có bề mặt mịn, nên cầm bám tay và có thể tháo ra để lắp hai SIM, thẻ nhớ và thay pin được.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn