Người dùng Việt than iOS 7.1 hao pin

Thứ hai, 17/03/2014, 15:46
Nhiều tín đồ iOS tại Việt Nam kêu than về việc chiếc iPhone của họ nhanh hết pin hơn 10 – 20% sau khi cập nhật lên iOS 7.1.

“Nghe nói cập nhật iOS 7.1 giúp máy chạy mượt hơn, khắc phục lỗi nhưng khi cập nhật lên thì điều nhận thấy đầu tiên là máy hao pin kinh khủng. Bình thường, nếu mình ngồi ‘ôm’ máy suốt buổi tối, máy sụt khoảng 40 – 50%, sau khi cập nhật lên iOS 7.1, máy sụt 70% luôn. iPhone vốn đã pin yếu, giờ lại càng yếu hơn” – anh Đình Huy, làm việc tại TP.HCM chia sẻ.

iPhone 5S chạy iOS 7.1 sụt pin nhanh hơn 10 - 20% so với bản 7.0.6 trước đó. Ảnh: Thành Duy.

Dạo qua hàng loạt các diễn đàn lớn tại Việt Nam, khá nhiều tín đồ Việt cũng gặp phải tình trạng tương tự, chủ yếu là trên iPhone 5 và 5S. Một số tín đồ Apple còn bức xúc cho rằng đây là một bản cập nhật “cải lùi” – thay vì cải tiến của Apple. “Máy sụt pin nhanh thấy rõ, nhất là khi dùng Wi-Fi với 3G. Trước đây, máy mình để qua đêm không mất tí nào giờ phải sụt mất vài %” – thành viên Lê Minh chia sẻ trên một diễn đàn về iPhone.

Truy cập trang diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple, rất dễ dàng tìm ra những chủ đề kêu ca về vấn đề pin của iPhone. Ngoài lỗi hao pin, người dùng iPhone sau khi cập nhật bản iOS 7.1 cũng bắt gặp một số lỗi khác như kết nối Bluetooth kém hay máy tự khởi động lại không có nguyên nhân.

Trên thực tế, ngay từ bản iOS 7.1 GM, ArsTechnica đã có một bài thử nghiệm và phát hiện ra, thời lượng pin trên phần lớn sản phẩm iDevice đều có thời lượng kém hơn so với iOS 7.0.6. Trong khi đó, có vẻ như iPad không gặp phải vấn đề nói trên khi phần lớn người dùng iPad đều hài lòng với bản cập nhật mới.

Hiện tại, phía Apple vẫn chưa có một động thái chính thức nào để trả lời người dùng về vấn đề gặp phải trên iOS 7.1. Nhiều khả năng, Apple sẽ tiếp tục phát hành một bản cập nhật nhỏ để khắc phục những lỗi nói trên trong thời gian tới. Theo chia sẻ của một số thành viên diễn đàn, người dùng iPhone sau khi cập nhật lên iOS 7.1 nên gỡ bỏ hết các ứng dụng, sau đó cài lại trên App Store sẽ giúp hạn chế việc hao pin trên máy.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn