Đoàn tụ gia đình sau 23 năm nhờ Google Maps

Thứ sáu, 17/05/2013, 17:18
Luo dùng Google Maps phóng to khu vực Yaojiaba và nhận ra hai cây cầu trong ký ức rồi hét to "Chính là nó. Đó chính là nhà của tôi".

Google map

Luo Gang đoàn tụ với gia đình ruột thịt sau 23 năm xa cách. Ảnh: Nhaidu

Anh Luo Gang chào đời tại một thị trấn nhỏ gần Guangan, tỉnh Tứ Xuyên. Năm 5 tuổi, anh bị bắt cóc và đưa đến một thành phố ở Phúc Kiến, cách quê nhà tới gần 1.500 km. Dù cha mẹ nuôi yêu thương và đối xử với anh rất tốt, nhưng từ sâu thẳm trong tim, suốt 23 năm qua, Luo luôn muốn tìm lại cha mẹ ruột của mình.

Trả lời trên South China Morning Post, chàng trai 28 tuổi kể lại: "Mỗi ngày trước khi đi ngủ, tôi luôn bắt mình phải sống lại khoảng thời gian ở ngôi nhà cũ. Có như vậy tôi mới không thể quên".

Tuy nhiên thứ duy nhất mà Luo có thể nhớ nổi chỉ là hai cây cầu. Anh vẽ một tấm bản đồ sơ lược về quê nhà từ trong ký ức rồi đăng lên "Bring Lost Babies Home", một diễn đàn do các tình nguyện viên lập ra để giúp những đứa trẻ bị thất lạc tìm về nguồn cội.

Không lâu sau đó, Luo nhận được phản hồi từ một tình nguyện viên, người này cung cấp cho anh những thông tin rất quý giá rằng cách đây 23 năm, có một cặp vợ chồng ở một thị trấn nhỏ ở Guangan, Tứ Xuyên, bị thất lạc con trai. Thời gian họ mất con hoàn toàn trùng khớp với khi Luo bị bắt cóc.

Luo lập tức tìm kiếm những bức ảnh về thị trấn đó và nhận thấy chúng rất quen thuộc. Để xác nhận nghi ngờ của mình, anh dùng công cụ Google Maps với các bức ảnh chụp vệ tinh. Lúc phóng to khu vực Yaojiaba, Luo nhận ra hai cây cầu. "Chính là nó. Đó chính là nhà của tôi", Luo hét lên và bật khóc.

Luo cuối cùng đã có cuộc đoàn tụ đầy xúc động với gia đình ruột thịt của mình vào tuần trước sau 23 năm.

Theo NgoiSao

Các tin cũ hơn