Youtube chuẩn bị mở kênh riêng, thu phí hàng tháng

Thứ ba, 07/05/2013, 14:22
Động thái của Youtube sẽ được áp dụng lên một số kênh nhất định trên website này.

Có vẻ như Google đang rục rịch cho ra mắt dịch vụ yêu cầu người dùng trả phí khi xem video từ một vài kênh (channel) nhất định trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh Youtube. Đây được cho là một động thái của Google trong việc muốn kiếm thêm lợi nhuận từ Youtube. Hiện tại, doanh thu Youtube chỉ đơn thuần đến từ hoạt động quảng cáo.

Theo Financial Times, dịch vụ mới của Google có thể sẽ được giới thiệu ngay trong tuần này với 50 channel đầu tiên và mức phí hàng tháng sẽ rơi vào khoảng 1,99 USD (khoảng 42.000 đồng).

Youtube
Ban đầu, Youtube sẽ thử nghiệm dịch vụ trên một số ít channel để theo dõi phản ứng người dùng.

Thực ra, thông tin về kế hoạch này của Google đã bị rò rỉ từ đầu năm nay. Hơn nữa, vào tháng Ba vừa qua, Phó Chủ tịch Youtube, ông Robert Kyncl cũng đã bóng gió về kế hoạch này khi nhấn mạnh việc đăng ký (subscriptions) đến các channel của người dùng là “cực kì quan trọng” như một công cụ để tạo ra thêm một nguồn lợi nhuận.

Youtube mới đây cũng đã mạnh tay chi đến 200 triệu USD để quảng bá cũng như thúc đẩy việc thành viên tạo ra các nội dung gốc trên trang. Kế hoạch kiếm tiền từ việc xem video trả phí có thể là mục đích của khoản đầu tư này.

Youtube
Với động thái này, Youtube chính thức tuyên chiến với những cái tên như Netflix – một dịch vụ cung cấp các nội dung độc quyền trả phí đạt được rất nhiều thành công thời gian qua.

Cùng với thông tin trên, Google cũng được cho là sẽ cho ra mắt một dịch vụ nghe nhạc trả phí vào cuối năm nay khi đã bí mật kí kết hợp tác với hãng Warner Music Group, một trong ba hãng thu âm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn Financial Times, đại diện google không đưa ra bất cứ ý kiến gì về tin đồn này.

Youtube
Đây là lúc Youtube thu lợi nhuận từ khoản tiền mình bỏ ra để thu hút và giữ chân các nội dung độc quyền.

Kết lại, việc Youtube thu phí người dùng khi xem video cũng là một điều dễ hiểu khi từ trước đến giờ dịch vụ này vẫn luôn tích cực trả rất nhiều tiền để khuyến khích những thành viên có nội dung thú vị tiếp tục phát triển nội dung độc quyền trên Youtube.

Theo MASK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích