Viber hỗ trợ tiếng Việt và hoạt động trên desktop

Thứ tư, 08/05/2013, 10:50
Nhằm chào mừng cột mốc 200 triệu thành viên toàn cầu, ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí đã có thêm phiên bản dành cho Windows và Mac, đồng thời bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ mới, trong đó có tiếng Việt.

Trong khi Whatsapp là ứng dụng nhắn tin miễn phí được ưa chuộng nhất thì Viber là phần mềm cho phép người dùng gọi điện miễn phí giữa 2 số điện thoại di động với nhau trong mạng Wi-Fi hoặc di động phổ biến nhất trên smartphone.

Ngày 7/5, Viber đã quyết định tiến vào thị trường desktop - nơi Skype đang đứng số một. Nó hỗ trợ mọi người thực hiện cuộc gọi, kể cả video call, từ máy Mac hoặc Windows.

viber
Viber không còn là ứng dụng chỉ hoạt động trên mobile.

Người dùng trước tiên phải cài Viber 3.0 trên cả smartphone và máy tính. Sau đó, họ đơn giản chỉ cần nhập số điện thoại của mình vào ứng dụng desktop. Viber sẽ gửi mã kích hoạt qua điện thoại và người dùng sẽ điền mã đó vào để bắt đầu gọi điện, gửi tin nhắn, chia sẻ ảnh, đàm thoại hình... với bạn bè cũng đang dùng Viber.

Viber 3.0 cũng cho phép đồng bộ và chuyển đổi cuộc gọi giữa thiết bị di động và máy tính. Ví dụ, khi đang chat với một người trên laptop, bạn có thể tiếp tục chat khi mở điện thoại hoặc ngược lại, với điều kiện cả hai cùng cài bản 3.0. Các thử nghiệm cho thấy các cuộc gọi qua Viber bản desktop cho chất lượng tương đương như trên bản di động.

viber
Viber bản desktop cho phép gọi video call giống Skype.

Viber cũng tăng ngôn ngữ hỗ trợ lên con số 27, trong đó có tiếng Việt. Tuy nhiên, tiếng Việt mới chỉ được áp dụng cho các thiết bị chạy iOS chứ chưa xuất hiện trên Android và BlackBerry.

Tại Việt Nam, Viber được cho là ứng dụng nhắn tin miễn phí phổ biến nhất với 3,5 triệu thành viên (số liệu được công bố cuối tháng 2 và có thể đã tăng lên). Trong khi đó, các ứng dụng khác như Line, Kakao Talk, Zalo... bị bỏ lại khá xa với lượng người dùng chỉ bằng khoảng một nửa còn hiện chưa có thống kê nào về hoạt động trong nước của Whatsapp.

viber
Viber bắt đầu hỗ trợ tiếng Việt, nhưng hiện mới có trên iOS.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích